สังคม

หลอกแม้กระทั่งพระ! เจ้าคณะตำบล ตั้งใจสั่งซื้อผ้าห่มไปแจกเด็กไทยภูเขา กลับเจอมิจฉาชีพ สูญเงิน 12,000 บาท

โดย weerawit_c

14 ม.ค. 2566

23 views

พระครูปลัดโม ถาวโร เจ้าคณะตำบลธาตุ และเจ้าอาวาสวัดสวนธรรมเทวราช บ้านน้ำอ้อม หมู่ 3 ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สั่งซื้อผ้าห่ม จำนวน 500 ผืน เป็นเงิน 12,000 บาท กับเพจเฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อว่า "จำหน่ายผ้าห่มนาโนโรงงาน By waawinn shop" ตั้งใจจะไปแจกเด็กไทยภูเขา ที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ก็มีการติดต่อซื้อขายกันผ่านแชทไลน์ พอตกลงซื้อก็โอนเงินไปทันที



ต่อมาอีกวันก็ทราบว่า ถูกบล็อคทั้งไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก พยายามติดต่อทางเพจก็ติดต่อไม่ได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกสูญเงิน 12,000 บาททันที สุดท้ายก็เลยไปแจ้งความตำรวจ สภ.เชียงคาน ให้ติดตามเจ้าของบัญชีที่โอนเงินไป มาดำเนินคดี



แต่ว่าวันที่ 18 มกราคมนี้ จะต้องนำผ้าห่มไปแจกให้กับเด็ก ๆ ตามที่นัดหมายไว้ ท่านเจ้าคณะตำบลไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยไปขอยืมเงินญาติ ที่เป็นภารโรงที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงคาน ทำสัญญากู้เงินมา 2 หมื่นบาท แล้วก็ให้มัคทายกวัด ช่วยสั่งผ้าห่มจากโรงงานมาให้



ท่านเจ้าคณะตำบล บอกว่า ขนาดพระยังไม่เว้น หลอกได้ ไม่กลัวบาปกรรม พร้อมกับฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับใครที่จะซื้อของทางออนไลน์ ต้องตรวจสอบให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพได้

คุณอาจสนใจ

Related News