สังคม

เผยคลิปวงจรปิด นาทีคนร้ายแฝงมาในคราบลูกค้า ก่อนฉกมือถือ 6 เครื่อง ใน 40 วินาที หลบหนี

โดย weerawit_c

17 ธ.ค. 2565

13 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Pitavas Bell โพสต์ข้อความ ตามหาบุคคลในคลิปคับ โดยนำภาพกล้องวงจรปิด โจรแสบ เป็นชายไว้หนวด สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขาสั้น ใบหน้าชัดเจน แฝงตัวมาในคราบลูกค้า ทำทีเอาโทรศัพท์มือถือมาซ่อม ก่อนออกอุบาย อยากได้โทรศัพท์มือสอง



แต่ขณะนั้นทางร้านไม่มีเครื่อง เจ้าของจึงปิดประตูม้วนเหล็กลงมา เพื่อไปเอาโทรศัพท์อีกร้านมาให้ โดยคล้อยหลังไม่นาน คนร้ายได้ฉวยโอกาส เปิดประตูม้วน เข้าไปก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือ ทั้งเครื่องของทางร้าน และของลูกค้าที่นำมาซ่อมไว้ รวม 6 เครื่อง มูลค่า 30,000 - 50,000 บาท โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียง 40 วินาทีเท่านั้น ก่อนขับรถกระบะสีดำ หลบหนีไป ไม่ทราบเส้นทาง เหตุเกิด เวลา 16.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา



ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ ร้านครูเบลล์โมบาย ตั้งอยู่ที่ ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พบกับ นายพิทวัส กองเผือก อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ชายคนนี้ทำทีเอาโทรศัพท์มือถือมาซ่อม พูดคุยกันอยู่นาน 4-5 นาที ก่อนออกไปเอาเครื่องที่อยู่อีกร้านมาให้



โดยได้ดึงประตูม้วนลงมา แต่ไม่ได้ล็อค เพราะเชื่อใจ เห็นเป็นลูกค้า แต่พอขับรถออกจากร้านไปไม่ถึงนาที คนร้ายก็รีบดึงประตูม้วนขึ้น ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 40 วินาทีเท่านั้น ได้โทรศัพท์มือถือ เป็นเครื่องของตนเอง 2 เครื่อง และเครื่องของลูกค้าอีก 4 เครื่อง รวม 6 เครื่องไปแล้วขับกระบะ โตโยต้า สีดำ ไม่ทราบทะเบียน หลบหนี



ซึ่งตอนกลับเข้ามาที่ร้าน ไม่เจอตัวลูกค้ารายนี้แล้ว พอมาดูที่โต๊ะ ก็พบว่ามือถือของตัวเองหาย เปิดดูใต้ลิ้นชัก เครื่องลูกค้าก็หายเช่นกัน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดูย้อนหลัง ก็พบว่าถูกขโมย อยากจะฝากถึงคนร้ายรายนี้ ให้เลิกพฤติกรรมลักขโมย เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน

คุณอาจสนใจ

Related News