สังคม

เด็กชาย 5 ขวบ เล่นซนติดในเครื่องซักผ้านาน 2 ชม. แม่เรียกกู้ภัยช่วย นำตัวออกสำเร็จใน 5 นาที

โดย passamon_a

16 ต.ค. 2565

355 views

ศูนย์กู้ชีพไม้ขมเทศบาลเมืองสะเดา รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก หัวหน้าคนงานก่อสร้างว่ามีเด็กลงไปติดภายในเครื่องซักผ้าไม่สามารถออกมาได้ ภายในแคมป์คนงานก่อสร้าง ซอย 6 ถนนสำนักแต๋ว ตำบลสำนักแต๋ว อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณหลังบ้านของคนงานก่อสร้าง พบเด็กชายอายุ 5 ขวบ ทราบชื่อ เด็กชายคุณานนท์ กันทะปา หรือ น้องนนท์ ติดอยู่ในเครื่องซักผ้าท่านั่งตั้งแต่เวลา 16.40 น. จนถึง 18.10 น. รวมเกือบ 2 ชม. โดยมีนางสาวพูนศรี กันทะปา อายุ 31 ปี แม่ของเด็กยืนอยู่ข้างๆ พยายามดึงลูกชายขึ้นมาจากเครื่องซักผ้า จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงได้ตรวจสอบหาวิธีเพื่อนำน้องออกจากเครื่องซัก ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ชีพใช้เวลา 5 นาที ก็สามารถนำตัวออกมาจากเครื่องซักผ้าได้สำเร็จ โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบถาม นางสาวพูนศรี ผู้เป็นแม่ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลุกชายได้วิ่งเล่นอยู่กับพี่สาว ภายในบ้านตามประสาเด็กๆ ก่อนที่จะวิ่งไปทางหลังบ้านแล้วก้อหายเงียบไป ต่อมาสักพักได้ยืนเสียงร้องเสียงดังแล้วก็เรียกตน เมื่อเดินไปดูก็พบว่า ลูกชายติดอยู่ในเครื่องซักผ้า ตนจึงได้พยามยามดึงน้องออก แต่ดึงขาขึ้นมาได้แค่ข้างเดียว แต่ขาอีกข้างยังคงติดอยู่ซึ่งตนใช้เวลาอยู่นานเกือบ 2 ชม. พอจับมือแล้วมือลูกชายเริ่มเย็น จึงได้ตัดสินใจแจ้งหัวหน้าคนงานและโทรหาเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News