สังคม

กู้ภัยอ่างทอง ว่ายน้ำช่วย 'แมว' ตกน้ำ เจ้าของตะโกนปลอบไม่ให้ตื่นกลัว ขอบคุณช่วยปลอดภัย

โดย passamon_a

9 ต.ค. 2565

201 views

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.65 จากสถานการณ์น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่เขตติดต่อ ตำบลไชยภูมิ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ที่เป็นรอยกับ ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง ได้นำกำลังพร้อมเรือยนต์ และอุปกรณ์กู้ภัย เดินทางเข้าพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ในการช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ และชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน


และในขณะที่กำลังปฏิบัติงาน ได้มีชาวบ้านมาร้องขอความช่วยเหลือ แมว ซึ่งเป็นเพศผู้ สีดำ ซึ่งตื่นกลัวกระแสน้ำ วิ่งขึ้นถนนจนถูกรถชนกระเด็นตกน้ำ และเกาะอยู่บนกอหญ้า กำลังจะจมน้ำ กำลังส่งเสียงร้องตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง ได้รีบว่ายน้ำเข้าช่วยเหลืออย่างทุลักทุเล ซึ่งทางเจ้าของต้องตะโกนร้องเรียกไม่ให้เจ้าแมวตื่นกลัวและทำร้ายเจ้าหน้าที่ และสามารถทำการช่วยเจ้าแมวน้อยไว้ได้ นำมาส่งคุณป้าเจ้าของ ดีใจจนร้องไห้ และกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น


ด้าน นายมานิตย์ บุญประสพ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ระหว่างที่พวกของตนเองกำลังยกสิ่งของขึ้นเรือ เตรียมที่จะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้มีคุณป้ามาตามบอกว่าให้ไปช่วยแมว ถูกรถยนต์ชนแล้วกระเด็นตกลงไปในน้ำ น้องในทีมกู้ภัยได้รีบกระโดดลงไปในน้ำ ว่ายเข้าไปทำการช่วยเหลือมาได้ นำกลับมาคืนคุณป้าได้อย่างปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News