สังคม

แจงแล้ว! ชายหญิงปริศนากรอกทรายชายหาดใส่ถุง ที่แท้นำมาร่วมงานวิ่งการกุศล ผู้จัดฯขอโทษทำเข้าใจผิด

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

1.4K views

จากกรณีในสื่อและโซเชียลมีกระแสข่าวเกี่ยวกับ ชาวบ้านได้ถ่ายภาพชาย-หญิง นำถุงกระสอบมาตักทรายชายหาดตรงที่ถมทะเล บริเวณหน้าโรงแรมเดอะนาว ชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขึ้นรถกระบะขับไป โดยไม่สนใจสายตาของนักท่องเที่ยว


ความคืบหน้าล่าสุด 23 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ไพรชิตร เจตะภัย ทีมผู้จัดการแข่งขัน โลมารัน ออนเดอะบีช 2022 (Loma Run On The Beach 2022) ว่า เนื่องจากในวันอาทิตยที่ 25 ก.ย.65 จะมีกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล โลมารัน ออนเดอะบีช 2022 ที่ บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมความพร้อมการจัดงาน   โดยเส้นทางการวิ่งจะมีการวิ่งบนพื้นถนน ลงมายังชายหาด ซึ่งจากขอบถนนมาพื้นชายหาดนั้นไม่มีบันได อาจจะเกิดอันตรายแก่นักวิ่งได้


ซึ่งตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาทางทีมงานผู้จัดจะใช้วิธีตักทรายใส่ถุงกระสอบเพื่อนำไปสร้างบันไดชั่วคราว ให้นักวิ่งได้มีความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น   โดยหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมจะทำการเททรายทั้งหมดกลับสู่ผืนทรายดังเดิม


สำหรับภาพที่ออกไปนั้น เป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากทีมไปตักทรายนอกพื้นที่การจัดงาน และขนย้ายมาสร้างบันไดในบริเวณงาน ทำให้ชาวบ้านและผู้พบเห็นเกิดคำถามและความเข้าใจคลาดเคลื่อน ทางทีมงานต้องขออภัยในความผิดพลาดด้วย และขอยืนยันว่า มีการนำทรายมาสร้างบันไดประมาณ 10 ถุง หลังเสร็จกิจกรรมจะนำกลับสู่ผืนชายหาดดังเดิม


อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนการเตรียมงานทั้งหมดมีการขออนุญาต และชี้แจงในการประชุมกับทางเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว สำหรับ โลมารัน ออนเดอะบีช 2022 (Loma Run On The Beach 2022) จะจัดขึ้นวันอาทิตยที่ 25 ก.ย.65 เพื่อการกุศลนำรายได้ไปช่วยเหลือเด็กกำพร้า และซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลสิริกิติ์ ซึ่งได้ร่วมกับเมืองพัทยา มูลนิธิและอีกหลายๆ หน่วยงาน



คุณอาจสนใจ

Related News