สังคม

'บิ๊กป้อม' วิดีโอคอลขอบคุณ 'น้องบาส' ช่วยเด็กถูกไฟดูด ให้เงินซื้อมือถือใหม่

โดย passamon_a

18 ก.ย. 2565

122 views

ความคืบหน้ากรณีน้องบาส นายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส. แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี เข้าช่วยเหลือน้องโซดา นักเรียนชายชั้น ม.1 ที่ถูกไฟดูด นอนหมดสติหน้าจมน้ำ อยู่บริเวณโคนเสาไฟ ริมถนนศรีชมชื่น ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จนน้องบาสก็ถูกไฟดูดไปด้วย


สาเหตุเกิดจากเสาไฟฟ้าส่องสว่างของเทศบาลที่ถนนศรีชมชื่น มีไฟรั่ว ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ช่วยซ่อมแซมแก้ไขให้แล้ว ส่วนที่สี่แยกคอกม้า ที่นักเรียนประถม 2 คน ถูกไฟดูด สันนิษฐานว่า เกิดไฟรั่วภายในโรงเรียน ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะร่วมกับเทศบาลตรวจสอบทุกจุดอย่างละเอียด


เมื่อวันที่ 17 ก.ย.65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำกระเช้าดอกไม้และสิ่งของ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจนักเรียนที่ถูกไฟดูดทั้ง 5 คน รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร ซึ่งอยู่ระหว่งลงพื้นที่งานพลังประชารัฐมัดใจประชาชน จังหวัดหนองบัวลำภู ก็ยังวิดีโอคอลมาให้กำลังใจและขอบคุณน้องบาส ที่เป็นตัวอย่างที่ดี ขอให้หายไว ๆ รวมทั้งจะมอบเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่ให้น้องบาสด้วย


ขณะที่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ไปเยี่ยมน้องบาส พร้อมกับแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี รวบรวมประวัติและวีรกรรมการทำความดีของน้องบาส ส่งมายังกระทรวงมหาดไทย เพื่อมอบรางวัลพลเมืองดี รวมทั้งประสาน นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี แจ้งให้น้องบาสทราบว่า ถ้าเรียนจบระดับ ปวส. และสนใจทำงานที่เทศบาล ทางเทศบาลก็ยินดีรับเป็นพนักงานต่อไป


นอกจากนี้ แม่ของน้องโซดา มาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อขอบคุณน้องบาสที่ช่วยเหลือลูกชาย คุณแม่เล่าทั้งน้ำตา ว่าช่วงเกิดเหตุ คุณแม่กำลังขี่รถไปรับลูก แต่ถนนน้ำท่วมสูง จึงขี่รถเข้าไปไม่ได้ เลยโทรศัพท์คุยกับลูกนัดแนะจุดที่จะไปเจอกัน แต่ระหว่างที่น้องโซดาคุยโทรศัพท์ไปด้วยเดินไปด้วย จู่ ๆ ถูกไฟดูดและหมดสติไม่รู้สึกตัว เป็นจังหวะที่น้องบาสขี่แกร็บฟู้ดผ่านจุดนั้น แล้วน้ำเข้าเครื่องรถ จึงจอดพัก แล้วไปเจอเหตุการณ์ เข้าช่วยเหลือน้องโซดาพอดี โชคดีที่มาเจอคนดี จิตใจกล้าหาญอย่างน้องบาส ลูกคุณแม่จึงรอดชีวิตมาได้ ส่วนน้องโซดา ตอนนี้ฟื้นได้สติแล้ว ก็ขอบคุณพี่บาสที่ช่วยชีวิตไว้ด้วยเช่นกัน


ส่วน คุณยายตุ้ม นางสุพรรณี แซ่ลืม คุณยายของน้องบาส บอกว่า พอรู้ข่าวก็ตกใจ เป็นห่วงหลาน แต่ก็ภูมิใจที่น้องบาสเป็นคนดี ช่วยเหลือผู้อื่น คุณยายยังบอกว่า อยู่กับหลานแค่ 2 คน เพราะพ่อแม่น้องบาสแยกทางกันตั้งแต่เด็ก น้องบาสจึงมาอยู่กับคุณยาย มีลูกสาวคนโตของคุณยายตุ้ม ซึ่งเป็นป้าของน้องบาส เป็นผู้อุปการะ และน้องบาสยังขับแกร็บฟู้ดเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วย


สำหรับน้องบาส ตอนนี้ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ซึ่งน้องบาสโพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและบริจาคเงินช่วยซื้อโทรศัพท์ ซึ่งน้องบาสโพสต์ปิดรับการบริจาคแล้ว และยังบอกด้วยว่า อยากให้ช่วยเหลือน้อง ๆ ที่ถูกไฟดูดคนอื่นด้วย อย่างน้องโซดาเอง โทรศัพท์ก็พังเหมือนกัน และยังต้องนอนโรงพยาบาลจนถึงวันจันทร์ จึงอยากให้ช่วยเหลือน้องด้วย


สำหรับน้องโซดานั้น ทางแพทย์ระบุว่า อาการทั่วไปอยู่ในขั้นดี ปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังขอดูอาการอีกระยะ เพื่อเอ็กซเรย์สมอง เนื่องจากน้องจมน้ำหลายนาที และต้องขอดูเรื่องปอดว่าปกติดีหรือไม่ หากไม่มีอะไรผิดปกติ วันจันทร์นี้ก็กลับบ้านได้


คุณอาจสนใจ

Related News