สังคม

เร่งไขปมสาวคีร์กีซสถาน โปรยเงินก่อนดิ่งคอนโดดับ พบก่อนตายถูกแก๊งข้ามชาติ หลอกค้ากามพัทยา

โดย petchpawee_k

17 ก.ย. 2565

188 views

วานนี้ 16 ก.ย. เมื่อเวลา 12.00 น. ตำรวจ สภ.พัทยา ได้รับแจ้งว่า มีชาวต่างชาติตกตึกเสียชีวิต ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง แถวถนนทัพพระยา หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา รีบไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู ริมถนนเขาทัพยา ตรวจสอบด้านข้างอาคาร ตึกซี พบร่างหญิงสาวหมวยชาวเอเชีย หน้าตาดี สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สภาพคอหัก ขาหักทั้ง 2 ข้าง เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อคือ นางสาว เอเนร่า เซียทาเลว่า อายุ 30 ปี ชาวคีร์กีซสถาน ห่างจากศพพบเงินสกุลไทยกว่า 1 หมื่นบาท ปลิวว่อนเกลื่อนพื้น  ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงบันทึกถ่ายภาพและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมทั้งส่งศพให้สถานบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ผ่าชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

จากแนวทางการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายกระโดดลงมาจากห้องพัก ชั้นที่ 7 จึงนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบ ซึ่งภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือ ร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และพบยาปฏิชีวนะ ประเภทต้านไวรัส ยาฆ่าเชื้อ และ ยาคลื่นไส้อาเจียน ระบุชื่อของผู้ตาย จ่ายยาโดยโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา วางอยู่ข้างเตียง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ขณะที่พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงสิ่งของตกลงมากระแทกพื้นดังสนั่น จะพากันวิ่งมาดู ก็พบว่าผู้ตายนอนดิ้น หายใจโรยริน จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนกู้ภัยจะมาถึง ท่ามกลางความแตกตื่นของลูกบ้านคอนโด อีกทั้งยังพบเงินปลิวเกลื่อนพื้นใกล้กับศพผู้ตาย ลักษณะก่อนจะกระโดดตึก ผู้ตายได้โปรยเงินก่อน แล้วกระโดดตามลงมา


เบื้องต้นจากการสืบสวน ทราบว่าผู้ตายมาพักกับเพื่อน ชายชาวต่างชาติชาวเยอรมัน ภายในห้องพักที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยชาวเยอรมันรายนี้ เล่าเพียงว่า รู้จักกับผู้ตาย เพราะเป็นเพื่อนของแฟนสาวชาวคีร์กีซสถาน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายอ้างว่า มาขอพักอาศัยหลบภัย เนื่องจากถูกแก๊งค์ชาวจีนตามล่า แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุใด

ด้านตำรวจ เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้ตายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกชาวจีน ชาย-หญิง หลอกมาประเทศไทย โดยอ้างว่าจะพามาทำงานที่พัทยา แต่พอเข้าจริง กลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ก่อนจะหนีตายมาแจ้งความกับตำรวจ และ ถูกส่งตัวไปให้แพทย์ รพ.บางละมุง ตรวจร่างกาย ก่อนที่ผู้ตายมาฆ่าตัวตายดังกล่าว


โดยตำรวจก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ การฆ่าตัวตายที่แน่ชัด ส่วนก่อนตาย ที่มีการแจ้งความไว้ ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมส่งทีมสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมทั้งประสานสถานฑูตเร่งคลีคลายปมสาเหตุในครั้งนี้แล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News