สังคม

เปิดใจ 'ปิ่น-ปาน' แฝดสยามนครสวรรค์ วัย 13 ปี ฝันอยากเป็นครู

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2565

3.2K views

หลังจากที่มีผู้ใช้ติ๊กต็อก โพสต์คลิปน้องปิ่น น้องปาน แฝดสยามที่มีลำตัวติดกัน มีขา 2 ข้าง แต่ทั้งคู่ใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กทั่วไปนั้น ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ นางนกน้อย พงษ์ชำนาญ ย่าของน้องปิ่น เด็กหญิงจรูญพันธ์ และน้องปาน เด็กหญิงจรูญโรจน์ ร่มโพธิ์เย็น ที่จังหวัดนครสวรรค์


ย่าของน้องปิ่น น้องปาน บอกว่า น้องสองคน เกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2552 เป็นแฝดที่มีลำตัวติดกันตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมา มีขาคนละข้าง หมายถึงแต่ละคนจะควบคุมบังคับขากันคนละข้าง มีกระเพาะอาหารแยกกัน


ตอนนี้น้องปิ่น น้องปาน อายุ 13 ปี 7 เดือน เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดสันติธรรม ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ทั้งคู่เป็นเด็กเรียนดี ร่าเริงแจ่มใส เข้ากับเพื่อน ๆ ได้ดี ซึ่งปัจจุบันฝาแฝดอาศัยอยู่ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ใจบุญ ดูแลช่วยเหลือทั้งในเรื่องพัฒนาการของร่างกาย และการดูแลด้านความเป็นอยู่ต่าง ๆ


ทำให้ช่วงระยะ 3 ปีหลังนี้ ฝาแฝดสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ ทั้งการยืน การเดินโดยไม่ต้องใช้เครื่องพยุง เดินไปซื้อของเองได้ ไปหาหมอที่กรุงเทพฯได้ ขี่จักรยานสามล้อได้ ทำกับข้าวทานเองได้ ทำธุระส่วนตัว ช่วยเหลือตัวเองได้ เล่นกับเพื่อน ๆ และใช้ชีวิตในสังคมได้โดยไม่มีอุปสรรค สิ่งที่ย่าเป็นห่วงคือ เรื่องการเรียน เหมือนที่ผู้ปกครองทั่วไปห่วงลูกหลาน


น้องปิ่น น้องปาน บอกว่า ได้เล่นกับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน และเพื่อน ๆ แถวบ้าน สนุกมาก น้องปิ่นชอบไว้ผมยาว ส่วนน้องปานชอบไว้ผมสั้น แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ชอบทานขนมหวานกับไอศกรีม และมีความฝันเหมือนกัน คือ โตขึ้นอยากเป็นครู จะได้สอนหนังสือให้เด็ก ๆ


คุณอาจสนใจ

Related News