สังคม

อยากได้ลูกสาวคืน! พ่อแม่ชราร่ำไห้ ตามหาลูกสาวติดยาหนักหนีออกจากบ้าน วอน จนท.พาบำบัด

โดย petchpawee_k

13 ส.ค. 2565

173 views

วันนี้ (12 ส.ค.65) เวลา 14.30 น. นายวีระพล รักเสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุงและแอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับโทรศัพท์จากนางฝ้าย อายุ 72 ปี ชาวบ้านบ้านวังพระองค์ หมู่ 12 ต.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โทรศัพท์ร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ  ให้ช่วยตามหาลุกสาวชื่อ “กระแต”  อายุ 35 ปี ที่หนีออกจากบ้านเมื่อเช้านี้  หลังจากที่ ตร.สภ.บ้านดุงนำมาส่งที่บ้านแล้ว  โดยก่อนหน้านี้หนีออกจากบ้านมาแล้ว 5 วัน


โดยลูกสาวมีอาการติดยาเสพติดอย่างหนักแถมดมกาวด้วยจนเปลี่ยนเป็นคนละคน หลังจากคบเพื่อนและติดยาเสพติด จากคนที่ทำงานปกติ พอติดยาต้องแอบออกจากบ้านเดินไปเรื่อยเปื่อยเพื่อไปขอเงินชาวบ้านซื้อยาบ้ามาเสพ  อีกทั้งยังปล่อยให้หลานสาววัย 8 ขวบร้องไห้หาแม่ทุกวัน


ต่อมา นายวีระพล รับแจ้งจากแฟนเพจว่า พบหญิงสาวคนดังกล่าวเดินอยู่กลางถนนสาย อ.บ้านดุง-สุ่มเส้า ก่อนถึงบ้านคำสง่า ต.นาคำ โดยสาวคนนี้เดินกลางถนนไม่สนใจรถที่สัญจรไปมาแต่อย่างใด ชาวบ้านหวั่นจะเกิดอันตราย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบก็พบน้องกระแต ใส่เสื้อดำ กระโปรงยีนส์สีดำ เดินกลางถนน จนต้องร้องตะโกนให้มาเดินชิดขอบทาง


พอเดินมาถึงศาลารอรถบ้านคำสง่า ต.นาคำ ก็บอกให้น้องกระแตกลับบ้าน แต่หญิงสาวก็ตอบกลับมาว่า หนูมารอรถไปบ้านเพื่อนหนูไม่ได้ทำอะไรผิดนิค่ะ จากนั้นก็เดินไปร้านก๋วยเตี๋ยวของชาวบ้าน ก็พูดอีกว่า หนูมีแฟนแล้ว ไม่ต้องมาง้อหนูหรือมาจีบหนูหรอก  


จนในที่สุด นายทินกร ชนะมี ผู้ใหญ่บ้านบ้านคำสง่า ได้เดินทางมาสมทบและขอร้องให้น้องกระแตกลับบ้าน บอกว่าแม่เป็นห่วงกลับบ้านเถอะ เดี๋ยวไปส่ง เกลี้ยกล่อมอยู่นาน จนในที่สุดน้องกระแตจึงยอมขึ้นรถกลับบ้านแต่โดยดี



ด้านนายหลาง  อายุ 75 ปีพ่อของน้องกระแต ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่พาลูกสาวมาส่ง โดยบอกว่า เมื่อก่อนลูกสาวเป็นคนสวย มีงานทำและขยัน มีสามีและมีลูกสาววัย 8 ขวบด้วยกัน แต่หลังจากนั้นไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจนทำให้สามีบอกเลิก จากนั้นกระแตก็หันไปเสพยาหนักกว่าเดิม และมักจะทำร้ายตบตีหลานสาว  จึงต้องมาสร้างกระต๊อบน้อยให้อยู่คนเดียว บางทีต้องล่ามโซ่เอาไว้เพราะจะหนีออกจากบ้านประจำ


ทั้งตนและภรรยาจึงอยากจะวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกสาวไปบำบัดรักษาให้หายจากการติดยาเสพติดด้วย เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนที่เคยเป็นมา

คุณอาจสนใจ

Related News