สังคม

เด็กโคราชซ้อมใหญ่ รับเหรียญหลวงพ่อคูณ ก่อนเข้ากรุงประชันวงดุริยางค์ กรุงเทพ-โคราช 31 ก.ค.นี้

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

29 views

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ก.ค.2565 ที่ลานโอเปร่า ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา

ร่วมจัดกิจกรรม “ด๊ะดาดดนตรี ของดีเมืองโคราช” โดยมีการแสดงดนตรีลูกทุ่งและวงสตริงของสถานศึกษาทุกระดับชั้นผลัดเปลี่ยนมาสร้างความสุข โดยมีประชาชนกว่า 800 คน มาชมการแสดง นอกจากนั้นประชาชนกว่า 800 คน ยังได้มาชมการแสดงโชว์เสมือนซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายของ 2 วงดุริยางค์โรงเรียนมัธยมชื่อดังประกอบด้วย

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งเตรียมเดินทางไปประชันกับโรงเรียนมัธยมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ต้องการประชันความสามารถของวงดุริยางค์วันที่ 31 ก.ค.นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ท่ามกลางเสียงตบมือให้กำลังใจ

โดยนายสุวัจน์ ได้มอบเหรียญหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ รุ่นรักชาติเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักดนตรีทั้ง 2 วง และถือโอกาสฝากเหรียญให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. รวมทั้งมอบเงิน 5 หมื่นบาท สนับสนุนวงดุริยางค์ของทั้ง 2 โรงเรียนด้วย

ทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะจัดรถให้บริการทีมงานวงดุริยางค์ 17 คัน ออกเดินทางจากศาลากลางจังหวัด เวลา 08.00 น. วันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.นี้

สำหรับการแสดงกระชับมิตร วงดุริยางค์ กรุงเทพฯ-โคราช จัดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 14:00-16:30 ณ สนามกีฬา อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก มี 4 โรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรม โดยเป็น 2 โรงเรียนจากโคราช ได้แก่ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา

และอีก 2 โรงเรียนจากกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และโรงเรียนวชิรธรรมสาธิต ซึ่งทั้ง 4 โรงเรียนได้รับรางวัลการประกวดวงดุริยางค์มาจากหลายเวที

คุณอาจสนใจ

Related News