สังคม

ช่วยระทึก! หนุ่มกินชาบู หมูติดคอหวิดดับ ผู้จัดการร้านสังเกตเห็นเรียกคนช่วย

โดย passamon_a

26 มิ.ย. 2565

319 views

เรื่องนี้นำมาเป็นอุทาหรณ์ เพราะเป็นภัยใกล้ตัวที่อาจจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 25 มิ.ย.65 กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง จุดนิคมพัฒนา ได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บจากอาหารติดคอ ที่ร้านชาบูแห่งหนึ่ง หน้าหมู่บ้านกุหลาบดำ อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายหนุ่มวัย 21 ปี นอนหายใจรวยรินอยู่ที่พื้นหน้าร้านชาบูที่เกิดเหตุ และยังพบชิ้นหมูกับคราบเลือดที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล


น.ส.ทวีวรรณ เครือวัลย์ ผู้จัดการร้านชาบู ซึ่งเป็นคนแรกที่สังเกตเห็นอาการผิดปกติของลูกค้ารายนี้ เล่าว่า ลูกค้าหนุ่มท่านนี้ มานั่งทานชาบูกับครอบครัว ทานไปได้สักพัก ก็เกิดอาการผิดปกติ เอามือจับที่คอไว้และเดินออกมาหน้าร้าน ก่อนจะล้มลงนอนกับพื้น มีอาการชักเกร็ง ตาลอย คาดว่าอาหารติดคอ


ผู้จัดการร้านจึงตะโกนเรียกพนักงานในร้านมาช่วยกัน เพราะผู้บาดเจ็บมีรูปร่างใหญ่ น้ำหนักมาก โดยช่วยกันจับตัวผู้บาดเจ็บยกขึ้น แล้วผู้ช่วยเหลือไปยืนอยู่ข้างหลัง ใช้แขนสองข้างโอบรอบเอวผู้บาดเจ็บ แล้วใช้มือกดท้องบริเวณลิ้นปี่ จนชิ้นหมูหลุดออกมา และรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือพาส่งโรงพยาบาล


คาดว่าผู้บาดเจ็บคงเคี้ยวเนื้อหมูไม่ทันละเอียดแล้วเผลอกลืนไป จนทำให้เนื้อหมูไปติดคอจนหายใจไม่ออก โชคดีที่ผู้จัดการร้านสังเกตเห็นความผิดปกติทันท่วงที รวมทั้งผู้ที่ให้ความช่วยเหลือก็มีความรู้ในการช่วยผู้บาดเจ็บจากอาหารติดคอ ทำให้หนุ่มรายนี้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด


คุณอาจสนใจ

Related News