สังคม

ระทึก! ไล่จับชายคลั่ง ถือขวานบุกเข้าโรงเรียน จนท.ชาร์จจับ อ้างมีคนจะเอาชีวิต

โดย passamon_a

26 มิ.ย. 2565

101 views

เกิดเหตุระทึก ที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อช่วงเย็น วันที่ 25 มิ.ย.65 นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ รองประธานสภาเทศบาลเมืองบ้านดุง และแอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่ง พูดจาไม่รู้เรื่อง ถืออาวุธบุกเข้าไปในโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาและวัดคริสต์ ซึ่งอยู่ด้านหลัง รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และตำรวจเข้าตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่านักเรียนและบาทหลวงที่มาสวดมนต์เย็น กำลังอยู่ในอาการตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนต้องรีบพาเด็ก ๆ เข้าไปอยู่ในอาคารที่ปลอดภัย


ส่วนชายที่ก่อเหตุ ขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดไว้ในโรงเรียน แล้วไปยืนพูดคนเดียวอยู่กลางสนาม เอามีดและขวานที่นำมาด้วย ไปไล่ฟันต้นไม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเจรจา สอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน และขอให้วางอาวุธลง แต่ชายคนนี้กลับคว้าขวาน วิ่งออกไปหน้าโรงเรียน เจ้าหน้าที่ต้องรีบวิ่งตาม เพราะเกรงว่าจะไปทำร้ายชาวบ้าน พร้อมกับเจรจาให้วางอาวุธลง


จนกระทั่งชายคลุ้มคลั่งวิ่งเข้าไปในเขตชุมชน และหนีเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่เห็นท่าไม่ดี จึงหาจังหวะชาร์จตัวและยึดขวานเอาไว้ได้ ก่อนจะทำร้ายใคร


จากการสอบถาม ทราบว่าชายคนนี้ชื่อ นายหมั่น อายุ 45 ปี อ้างว่ามีคนจะมาเอาชีวิต มีคนจะมาฆ่า จึงต้องรีบหนี โดยไม่รู้ว่าตัวเองเข้าไปในโรงเรียนได้อย่างไร


ต่อมา น้องชายของนายหมั่น มาดูเหตุการณ์ เดินตรงเข้ามาตบที่กกหูพี่ชายอย่างแรงไป 1 ที ด้วยความโมโห ที่พี่ชายเอาแต่กินเหล้าเมายาทั้งวัน เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) ก็หายตัวไป จนน้องชายต้องตามหาไม่เป็นอันทำงาน และไม่ทราบเลยว่า พี่ชายถือขวานบุกเข้าไปในโรงเรียน ส่วนญาติ ๆ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นายหมั่นอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ที่โรงฆ่าสัตว์ มักดื่มเหล้าเมาทุกวัน จนยายไม่คุยด้วย แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยอาละวาดก่อเหตุวุ่นวาย พอญาติ ๆ ทราบว่าถือขวานบุกเข้าโรงเรียน ก็ตกใจมากและอยากให้นำตัวไปบำบัดเร็ว ๆ เพราะกลัวว่าในอนาคตอาจจะทำร้ายชาวบ้านและคนในครอบครัว


เบื้องต้น ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านดุง คุมตัวนายหมั่นไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก่อน เมื่อได้สติแล้วจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ

Related News