สังคม

รวบโจรขโมยปาล์มน้ำมัน หลอกเพื่อนมาช่วยขน โกหกสวนของแม่ แต่รถติดหล่มเลยโดนจับ

โดย passamon_a

19 มิ.ย. 2565

197 views

ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่ สกัดจับโจรขโมยปาล์มน้ำมัน ในสวนปาล์มพื้นที่บ้านทะเลสองห้อง ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะสีบรอนซ์เงิน ด้านหลังกระบะ บรรทุกปาล์มน้ำมัน 16 ทะลาย กำลังติดหล่มอยู่ในสวนปาล์มไปไหนไม่ได้ ส่วนคนขับคือ นายศราวุธ อายุ 24 ปี และคนนั่งมาด้วยคือ นายเทียนชัย อายุ 44 ปี ทั้งคู่เป็นคนร้ายที่เข้าไปขโมยปาล์ม


ตำรวจคุมตัวทั้งสองคนไปสอบปากคำที่ สภ.ทุ่งใหญ่ โดยนายศราวุธ รับสารภาพว่า เคยเข้าไปขโมยปาล์มน้ำมันหลายครั้งแล้ว ไม่เคยถูกจับได้ และช่วงนี้ปาล์มน้ำมันราคาแพง จึงไปขโมยมาขาย เพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ โดยที่นายเทียนชัยไม่รู้เรื่องด้วย เพราะตนโกหกว่า ให้ไปช่วยขนปาล์มในสวนของแม่ไปขาย


ส่วน นายเทียนชัย ก็ยืนยันว่า ตนเองไม่รู้เรื่องว่านายศราวุธไปขโมยปาล์มในสวนคนอื่น คิดว่าคงเป็นปาล์มในสวนของแม่นายศราวุธเอง พอขนปาล์มใส่รถวิ่งออกจากสวนได้สักระยะ ปรากฏว่ารถติดหล่มระหว่างทาง จึงไปตามคนมาช่วย แต่คนที่ไปขอความช่วยเหลือ ดันเป็นญาติเจ้าของสวนปาล์ม


เจ้าของสวนคือ นางพรรณิพา เล่าว่า เธออาศัยอยู่ที่จังหวัดกระบี่ จึงฝากญาติช่วยดูแลสวนปาล์มให้ ที่ผ่านมาเคยมีคนเข้ามาขโมยปาล์มไปหลายครั้ง แต่ไม่เคยจับได้ โชคดีที่ครั้งนี้ รถคนร้ายติดหล่ม และไปขอความช่วยเหลือจากญาติของเธอ ญาติจึงโทรแจ้งตำรวจมาจับโจรได้


ตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้สอบปากคำขยายผล เพราะยังไม่เชื่อคำให้การของคนร้ายทั้งหมด


คุณอาจสนใจ

Related News