สังคม

เปิดใจนักเรียนหญิง ถูก ผอ.โรงเรียนลงโทษ เพราะไว้ผมหน้าม้า

โดย passamon_a

12 มิ.ย. 2565

97 views

กรณีที่เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอพานทอง จ.ชลบุรี พร้อมระบุข้อความว่า "ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ทำโทษเด็กที่ไม่ติดโบว์, ไว้ผมหน้าม้า โดยการให้เด็กนั่งตากแดดกลางสนามเกือบชั่วโมง, วิ่งรอบสนาม แล้วให้เด็กที่เป็นโรคหัวใจลุกนั่ง แล้วก็นั่งตากแดด, บูลลี่รูปร่างเด็ก" จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ น้องบี นักเรียนหญิงอายุ 15 ปี หนึ่งในนักเรียนที่ถูกลงโทษ เล่าว่า ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนกำลังเดินขึ้นห้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียน เดินมาเรียกน้องบีและเพื่อน รวม 8 คน ให้ลงมาเข้าแถวหน้าเสาธง แล้วสั่งทำโทษด้วยการวิ่งรอบสนาม 1 รอบ จากนั้นสั่งให้ลุกนั่ง โดยที่นักเรียนก็ไม่ทราบว่าทำอะไรผิด เพราะทำความสะอาดอาคารพลศึกษาแล้ว จึงถาม ผอ.ว่า ทำผิดเรื่องอะไร


ทาง ผอ.บอกว่า แต่งกายไม่เรียบร้อย ไว้ผมทรงหน้าม้า จากนั้นสั่งให้วิ่งรอบสนามอีก 1 รอบ ใครวิ่งกลับมาช้า จะสั่งทำโทษให้ลุกนั่งอีก ปรากฏว่ามีนักเรียน 1 คนที่ถูกทำโทษ มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ เมื่อโดนทำโทษแล้ว นักเรียนคนนั้นเกิดหน้ามืด เป็นลม และอาเจียนออกมา น้องบีกับเพื่อน ๆ จึงรีบปฐมพยาบาล จนอาการดีขึ้น และพาเพื่อนกลับเข้าห้องเรียนตามปกติ


น้องบี ยังเปิดเผยด้วยว่า ถูก ผอ.ทำโทษเพราะไว้ผมหน้าม้า ซึ่งน้องบีอธิบายว่า ไว้ผมหน้าม้าเพื่อปิดรอยแผลจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม แต่ ผอ.ไม่ฟังเหตุผล และยังบูลลี่ว่า หน้าเหมือนม้า ทำให้น้องบีเสียใจมาก และพยายามสะกดอารมณ์ แต่ ผอ.กลับพูดว่า "ถ้าจะบวกกับ ผอ.ก็ได้นะ" น้องบีจึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งผู้ปกครอง โดยผู้ปกครองจะเข้ามาพูดคุยกับ ผอ.ที่โรงเรียนอีกครั้ง ในวันเปิดเรียนสัปดาห์หน้า น้องบียังบอกด้วยว่า อยากให้ ผอ.เปิดใจรับฟังนักเรียนบ้าง


คุณอาจสนใจ

Related News