สังคม

ชาวบ้านแตกตื่น คานระเบียงตึกในชุมชนโรงเจ ทรุดตัวบางส่วน

โดย passamon_a

29 พ.ค. 2565

56 views

เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 28 พ.ค.65 ตำรวจ สน.ตลาดพลู รับแจ้งเหตุอาคารทรุดตัว ภายในชุมชนโรงเจ ซอยเทอดไท 21 ชาวบ้านแตกตื่นกลัวว่าอาคารจะถล่มลงมา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านที่มีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา บริเวณด้านหน้าอาคารพาณิชย์ พบว่าคานระเบียงบนชั้น 3 ที่ยื่นออกมา เกิดทรุดตัวและหักตกลงมา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


นางศิริกร อายุ 45 ปี ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า กำลังทำขนมอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังครืน ๆ 2-3 ครั้ง จากนั้นก็มีเศษอิฐเศษปูนร่วงลงมาจากข้างบน กระจายเต็มพื้นถนน เธอตกใจมาก และเป็นห่วงผู้อยู่อาศัยในอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยติดเตียง และเด็กเล็ก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่สอบถาม นายโชคอนันต์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน ทราบว่า จุดดังกล่าวเคยเกิดรอยร้าว จึงเอาปูนโบกและทาสีทับ วันที่ 28 พ.ค. มีฝนตกหนัก คาดว่าปูนน่าจะอุ้มน้ำ จึงทรุดลงมา แต่ยังมีเหล็กเส้นพยุงอยู่ จึงหล่นลงมาแค่บางส่วน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมอาคารหลังดังกล่าว ไม่ให้ชาวบ้านเข้าใกล้ เนื่องจากเกรงว่า อาจจะเศษอิฐเศษปูนตกลงมาอีก โดยในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเวลากลางคืนไม่สามารถตรวจสอบหรือซ่อมแซมได้ เพราะจะเป็นอันตราย

คุณอาจสนใจ