สังคม

ระยองจัดล่องแพชมสวนผลไม้ ท่องเที่ยวมิติใหม่ ชิมทุเรียนสดจากต้น

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

55 views

ระยอง-เปิดมิติใหม่ การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งนอกจากจะมีการชิมผลไม้สด ๆ ในสวนแล้ว ยังเพิ่มการนั่งรถราง และล่องแพ ชมวิถีชีวิตชาวสวนเข้าไปด้วย

พาไปที่อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง ได้เวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตออกสู่ตลาด และผลไม้ของที่นี่ส่วนใหญ่คุณภาพดี ปีนี้ทางอำเภอวังจันทร์ ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ จัดงานถนนผลไม้ ระหว่างวันที่ 27-31 พฤษภาคมนี้ ที่บริเวณตลาดผลไม้ ตำบลพลงตาเอี่ยม อำเภอวังจันทร์

ซึ่งนอกจากจะมีผลไม้ให้สด คุณภาพดี ราคาชาวสวนในเลือกซื้อแล้ว ปีนี้ได้เพิ่มกิจกรรมการนั่งรถราง และล่องแพ ชมวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ ของสองฝั่งคลองจำกา เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรด้วย

นายอิทธิพงษ์ จักษ์ตรีมงคล นายอำเภอวังจันทร์ บอกว่า การล่องแพชมวิถีชีวิตชาวสวน เป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ และวิถีชีวิตชาวสวนผลไม้ สองฝั่งคลอง ยังจะได้ชมการสาธิต และทดลองเก็บผลผลิตทุเรียนจากต้น ได้ชิมผลไม้สด ๆ ในสวน

ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นกิจกรรมที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ส่วนการจัดงานถนนผลไม้ ก็เพื่อเป็นศูนย์กลางให้เกษตรกรได้จำหน่ายผลผลิต ให้กับผู้บริโภคโดยตรง ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  สวนผลไม้ ,ระยอง ,ทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News