สังคม

สลด นทท.สาวต่างชาติ พลัดร่วงน้ำตกหน้าเมือง 2 เสียชีวิต

โดย passamon_a

15 พ.ค. 2565

165 views

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 เกิดอุบัติเหตุสลด นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ พลัดตกจากน้ำตกหน้าเมือง 2 อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ลงมากระแทกก้อนหินด้านล่าง เสียชีวิต


ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย พร้อมด้วยแพทย์และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะสมุย ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนยอดน้ำตกชั้นที่ 4 ต้องเดินขึ้นเขาระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีเชือกกั้นและมีป้ายเตือนอันตราย เมื่อมาถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ 4 พบร่างนักท่องเที่ยวสาวตกลงมาอยู่ในซอกหิน ห่างจากหน้าผาที่ตกลงมากว่า 20 เมตร จากการตรวจสอบ ทราบว่า เป็นนักท่องเที่ยวสาวสัญชาติออสเตรีย-โรมาเนีย อายุ 24 ปี


เพื่อนชายชาวออสเตรียของผู้เสียชีวิต ให้การว่า กำลังเดินทางขึ้นไปบนน้ำตกหน้าเมือง 2 แต่เพื่อนสาวเสียหลักลื่นตกลงมา ตอนแรกบาดเจ็บสาหัส เพื่อนพยายามช่วยปฐมพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ จึงขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ที่มาท่องเที่ยวในบริเวณนั้น ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่พยายามกู้ร่างของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพพื้นที่สูงชัน ลื่น สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และเริ่มมืดค่ำ เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวังและแข่งกับเวลา โดยนำร่างผู้เสียชีวิตใส่เปลลำเลียง แล้วโรยเชือกจากยอดน้ำตก ลงมายังน้ำตกชั้นที่สอง ก่อนจะช่วยกันหามเปลเดินเท้าลงมายังลานจอดรถด้านล่าง เพื่อให้แพทย์ได้ตรวจสอบสภาพศพ ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะ ดั้งจมูก ขอบตาด้านขวา ส่วนบาดแผลจุดอื่น ๆ หรือมีกระดูกหักหรือไม่ ต้องนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง และพนักงานสอบสวนจะได้ประสานสถานทูตโรมาเนีย ประจำประเทศไทย เพื่อติดต่อญาติให้ทราบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News