สังคม

สลด ขุดดินวางท่อระบายน้ำเข้านา ถูกดินสไลด์ทับร่างดับ

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2565

36 views

ที่หมู่บ้านงิ้ว ต.สระบัว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เกิดเหตุคนงานที่ลงไปขุดวางท่อระบายน้ำเข้านา ถูกดินสไลด์ลงมาทับ จุดเกิดเหตุเป็นที่บริเวณคันดินริมแม่น้ำมูล พบรถแบคโฮจอดอยู่บริเวณคันดินที่มีร่องรอยการขุด ภายในร่องดินลึกประมาณ 8 เมตร พบนายกฤษณะ ตามสีรัมย์ และนายกิติกร ลูกชาย รวมทั้งนายพรม ธุรานุตร เจ้าของที่นา ถูกดินทับไปครึ่งตัว ไม่สามารถขึ้นมาได้


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน ต้องใช้เวลากว่า 30 นาที จึงจะช่วยนำทั้ง 3 คน ขึ้นมาได้ โดยใช้วิธีเอาจอบเสียมช่วยกันขุดหน้าดินออกมา แต่น่าเศร้าที่นายกฤษณะ เสียชีวิตไปแล้ว เพราะขาดอากาศหายใจ ส่วนนายพรม ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลแคนดง ก่อนจะส่งต่อไปโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพราะอาการสาหัสมาก


นายกิติกร ลูกชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่อถูกว่าจ้างให้นำรถแบคโฮมาขุดคันดิน เพื่อวางท่อ PVC สำหรับนำน้ำเข้านา โดยระหว่างที่ตนเองกำลังอยู่ในร่องดินที่ขุดลึกประมาณ 8 เมตร กับนายพรม เจ้าของที่นา เพื่อจะโกยดินออกและปรับหน้าดินให้เรียบ เตรียมวางท่อ PVC แต่ดินด้านบนสไลด์ลงมาทับตนเองกับนายพรม เจ้าของนา พ่อที่ยืนอยู่ด้านบน กระโดดลงมาช่วยดันนายกิติกร ออกให้พ้นกองดิน แต่พ่อก็ถูกดินไหลมาทับจนเสียชีวิต ส่วนเจ้าของที่นาบาดเจ็บสาหัส


เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ร่องดินที่ผู้ตายใช้รถแบคโฮขุด ไม่มีมุมเฉียง ซึ่งมีโอกาสที่ดินด้านบนจะไหลลงมาทับด้านล่าง ประกอบกับช่วงนี้มีพายุฝนในพื้นที่ ทำให้ดินอ่อนตัวจนสไลด์ลงมาทับคนด้านล่าง


คุณอาจสนใจ

Related News