สังคม

นั่งร้านก่อสร้างคอนโด ใกล้แยกบางโพทรุด คนงานดับ 1 เจ็บ 5

โดย passamon_a

1 พ.ค. 2565

242 views

ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. วันที่ 30 เม.ย.65 เกิดเหตุนั่งร้านถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดภายในไซต์งานก่อสร้างคอนโดมิเนียม ใกล้แยกบางโพ ถนนประชาราษฏร์สาย 1 เขตบางซื่อ


ตำรวจ สน.บางโพ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคารสูง 27 ชั้น ดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 สภาพอาคารยังอยู่ระหว่างก่อสร้าง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังอาคาร พบโครงเหล็กนั่งร้าน ปูนซีเมนต์ที่ยังไม่เซ็ตตัว ร่วงหล่นจากชั้นที่ 27 ลงมาด้านล่าง ทำให้มีคนงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 1 คน อีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล


สอบสวนคนงานในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 50 คน กำลังเทปูนคอนกรีตปูพื้นบริเวณชั้นที่ 27 โดยกลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เข้าไปปรับแต่งหน้าพื้นที่ที่มีการเทปูน แต่ปรากฏว่าโครงเหล็กที่ใช้ค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 ทรุดตัวลงไปประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น ทำให้คนงานตกลงไปด้านล่างอาคาร เสียชีวิต 1 คน และอีก 5 คน ตกลงไปชั้น 26 ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนงานที่เหลือยืนอยู่อีกฝั่งที่ไม่ทรุดตัว จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ และผู้ควบคุมงานก่อสร้าง พร้อมประสานสำนักงานเขตบางซื่อและสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบอาคารดังกล่าว พร้อมกั้นพื้นที่ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป และหลังจากนี้ จะพิจารณาแจ้งข้อหากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป


คุณอาจสนใจ