สังคม

วงจรปิดจับภาพ คนร้ายควงมีดปังตอ ชิงทรัพย์โลตัสโกเฟรช ได้เงินเกือบ 2 หมื่น

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2565

17 views

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 29 เมษายน 2565 เกิดเหตุชิงทรัพย์ขึ้นภายในร้านสะดวกซื้อ โลตัส โก เฟรช สาขาท่าจีน ติดถนนพระราม 2 หมู่ที่ 5 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบปากคำพนักงานประจำร้าน และเก็บหลักฐานอื่น ๆ รวมถึงรอยนิ้วมือแฝง กับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด นำไปเร่งติดตามตัวคนร้าย


พ.ต.อ.สรรค์พิสิฐ แย้มเกษร รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบเบื้องต้นว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงประมาณ 170 เซนติเมตร แต่ค่อนข้างอ้วน มีรอยสักที่ขา ใช้รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่น และเลขทะเบียนเป็นพาหนะ ใช้มีดคล้ายมีดอีโต้ เดินเข้าไปสำรวจรอบร้าน ก่อนที่จะตรงไปยังเคาน์เตอร์แล้วสั่งให้เจ้าหน้าที่แคชเชียร์ส่งเงินมาให้ ซึ่งทางพนักงานก็เปิดลิ้นชักเงินออก คนร้ายจึงอาศัยช่วงจังหวะนั้นล้วงมือไปหยิบเงินมาได้ประมาณ 18,600 บาท จากนั้นคนร้ายได้ยัดใส่กระเป๋าสะพาย แล้วก็รีบวิ่งออกมาขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป


ทั้งนี้เหตุในลักษณะดังกล่าวได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยตำรวจก็ได้วางมาตรการต่าง ๆ ไว้ในการป้องกันและปราบปรามคนร้าย แต่ก็ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน หากผู้ใดพบเห็นผู้ที่มีลักษณะรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับคนร้ายรายนี้ ก็ขอให้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบทันที


ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่า ขณะเกิดเหตุมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า สวมหมวกไหมพรมปิดคลุมใบหน้า ถือมีดทำครัวเล่มใหญ่ (มีดปังตอ) เดินเข้ามาในร้าน โดยได้เดินวนอยู่ 1 รอบ ก่อนที่จะเข้ามาตรงหน้าเคาน์เตอร์แล้วใช้มีดข่มขู่พนักงานให้ส่งเงินให้ เมื่อพนักงานเปิดลิ้นชักเงินออกมา คนร้ายก็ใช้มือล้วงไปหยิบเงินออกมาทันทีแล้วจึงยัดใส่กระเป๋าสะพาย ก่อนที่จะรีบวิ่งออกไป


ด้านพนักงานประจำร้านรายหนึ่ง ยังบอกทั้งที่อยู่ในอาการตกใจกลัวอีกว่า พวกตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เลย จึงรู้สึกตกในกลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งปกติในเคาน์เตอร์จะมีเงินสดมากกว่านี้ แต่โชคดีที่วันนี้มีพนักงานที่ออกกะไปก่อนได้นำเงินไปเก็บไว้แล้ว คงเหลือเงินอีกแค่ไม่กี่บาทเท่านั้น


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ พร้อมกับเร่งแกะรอยเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด และยังฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนพลเมืองดีที่พบเห็นชายต้องสงสัยซึ่งมีลักษณะคล้ายกับคนร้ายรายนี้ ก็ขอให้แจ้งเบาะแสมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบทันที


คุณอาจสนใจ

Related News