สังคม

นาทีล้อมจับจระเข้ หลุดเข้าสระน้ำชาวบ้าน แอบกินเป็ด

โดย passamon_a

24 เม.ย. 2565

53 views

นาทีระทึก ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ประมง ช่วยกันล้อมจับจระเข้ ที่หลุดเข้ามาในสระน้ำของชาวบ้าน และมาแอบกินเป็ดไล่ทุ่งที่เจ้าของสระน้ำเลี้ยงไว้ วันละตัวสองตัว ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นฝีมือตัวเงินตัวทอง แต่ที่แท้เป็นฝีมือจระเข้


วันที่ 23 เม.ย.65 ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันนำรถแบคโฮมาขุดดิน วางเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สูบน้ำออกจากสระ จากนั้นใช้แหหว่านลงไปบริเวณที่พบจระเข้โผล่มาหายใจเหนือผิวน้ำ ในเวลาสักพัก ก็สามารถลากตัวจระเข้ขึ้นมาได้ พบว่าเป็นจระเข้เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ความยาว 1.37 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 10 กิโลกรัม


จริง ๆ แล้ว ชาวบ้านเจอจระเข้ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และพยายามวางแผนล้อมจับ แต่ระหว่างที่ลงไปหว่านแหไล่ต้อนจระเข้ ปรากฏว่ามีชาวบ้านถูกจระเข้กัดมือ และอาสาประมงถูกกัดเข้าที่เท้า ต้องเย็บถึง 30 เข็ม เลยยกเลิกไปก่อน และมาเริ่มต้นไล่ต้อนกันใหม่ วันที่ 23 เม.ย. จนสามารถจับตัวได้ ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของสระน้ำ และชาวบ้าน ที่ไม่ต้องหวาดระแวงว่าจะถูกจระเข้ทำร้าย


เบื้องต้นยังไม่รู้ว่าจระเข้ตัวนี้มาจากไหน อาจจะเป็นจระเข้หลุดจากฟาร์ม หรืออาจจะเป็นจระเข้ตามธรรมชาติ ที่ลอยตามน้ำมาในช่วงฤดูฝน แล้วมาหลงอยู่ในสระน้ำของชาวบ้าน แต่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอศรีราชา รับจระเข้ตัวนี้ไปดูแลแล้ว เนื่องจากเป็นสัตว์สงวน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับจระเข้ ,จระเข้ ,ชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News