สังคม

เพื่อนบ้านสุดทน ลุงเก็บของเก่า กองสุมขยะรอบบ้าน เกรงจะเกิดไฟไหม้

โดย passamon_a

23 เม.ย. 2565

64 views

จากกรณีกลุ่มบ้านบัวทอง โพสต์ภาพ ระบุข้อความว่า "ร้องทุกข์หน่วยงานเขต ขยะล้นบ้าน อากาศร้อน ชาวบ้านกลัวไฟไหม้ ร่วมด้วยช่วยหน่อยค่ะ 10 ปีแล้วค่ะ หมู่บ้านบัวทอง หมู่ 6 ซอย 21/2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี"


ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บริเวณหมู่บ้านบัวทอง หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายเอกณัฏฐ์ หวังพันขจร อายุ 72 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง โดยบ้านหลังดังกล่าวเต็มไปด้วยของเก่า เช่น จักรยานเก่า ขวดพลาสติก ลังกระดาษ ยางรถยนต์ และข้าวของอย่างอื่นอีกเพียบ วางสุมอยู่เต็มพื้นที่ทั้งบริเวณข้างบ้านและบริเวณหน้าบ้าน ล้นออกมาบริเวณฟุตบาท ซึ่งทางชาวบ้านเกรงว่าข้าวของดังกล่าวจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อน เคยร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่เรื่องเงียบ


จากการสอบถาม นายเอกณัฏฐ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเก็บขยะเพื่อเอามาขาย เก็บมาเรื่อย ๆ เก็บรวบรวมไว้เพื่อนำไปขายต่อ ส่วนใหญ่เป็นพวกกระดาษ ตนจะพยายามเก็บออกจากบ้านให้ได้เร็วที่สุด ปกติไม่เยอะขนาดนี้ เมื่อวานเพื่อนเอามาให้เพิ่มจึงล้นออกมา ตั้งแต่มีคนร้องเรียนไปก็ไม่สบายใจเหมือนกัน และเครียดมาก ๆ อยากจะขายออกให้หมดไป ตอนนี้ยังระบุวันไม่ได้ แต่จะพยายามเก็บให้ได้เยอะมากที่สุด พรุ่งนี้จะออกมารื้อเพื่อนำไปขาย ภายในอาทิตย์เดียวน่าจะเก็บไม่หมด เพราะออกไปส่งระยะไกล ซึ่งเคยมีชาวบ้านมาหาและด่าตนมาแล้ว แต่ตนก็ทำได้เพียงยอมรับ ไม่อยากมีปัญหา เพราะตนก็เห็นใจทุกคนเหมือนก้น ซึ่งก็มีหน่วยงานเข้ามาคุยแล้วตนก็จะเก็บให้เร็วที่สุด


นายสมยศ เจ้าของร้านชำ บ้านติดกองขยะ เล่าว่า ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก ร้องเรียนใครไปก็ทำอะไรไม่ได้ ทาง อบต.เข้ามาหลายรอบแล้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ เป็นแบบนี้มานาน 4-5 ปีแล้ว พูดไปก็ทะเลาะจะต่อยกัน ถ้าเกิดไฟไหม้มาลูกเมียตายจะทำอย่างไร อยากรู้ว่าเขาจะเอายังไง เพราะเขาไม่สนใจและไม่ยอมแก้ไข ซึ่งส่งเรื่องไปจังหวัดแล้วก็ได้แต่รอ หน่วยงานไหนก็ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้อยากให้เขารื้อออกไปให้หมด ถึงจะหามาเหม็นแต่กองขยะติดบ้านตน ทางเทศบาลได้เข้ามาเก็บรอบนึงแล้ว แต่เขาก็เอาเข้ามาเหมือนเดิม


ซึ่งทางเมียเขาไม่ยอมให้ผัวเก็บ แต่ผัวไม่เลิกเก็บ เขาอยู่มาประมาณ 30 ปีแล้ว แต่ 10 ปีหลัง พึ่งมาเก็บขยะ เพราะเขาประสบอุบัติเหตุมา จึงทำให้เขาต้องมาขายขยะ เขาก็พูดรู้เรื่องแต่ไม่ยอมหยุด ก็ออกไปเก็บขยะเข้ามาเรื่อย ๆ ฝากถึงนายกเทศบาลให้เข้ามาเก็บขยะอีกรอบ เพราะตอนนี้เยอะมากเกินไป ถ้าไม่เก็บตนจะทะเลาะกับเขาแน่ ๆ ถ้าไม่ฟังจะต้องลงไม้ลงมือแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News