สังคม

ไปเมืองคอนอย่าลืมแวะ 'ก๋วยเตี๋ยวริมคลองสูตรโบราณ' กับเมนูเด็ด 'ก๋วยเตี๋ยวกระดูกอ่อนไม้พาย'

โดย thichaphat_d

9 เม.ย. 2565

101 views

ใครที่เป็นสายก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ต้มยำทะเล ขอแนะนำร้านนี้ 'ก๋วยเตี๋ยวริมคลองสูตรโบราณ' อยู่ถนนศรีธรรมราช ด้านหลังศาลากลาง เทศบาลเมืองนครนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ของคุณสุนทรรังสรรค์รุ่งกิจ หรือ โกยศ


โกยศเล่าให้ฟังว่า ที่มาของร้านก๋วยเตี๋ยวริมคลองเนื่องจากว่าครอบครัวชอบทานก๋วยเตี๋ยว จึงอยากจะขายก๋วยเตี๋ยวจึงได้คิดสูตรที่ครอบครัวกินแล้วว่ามันอร่อย จากนั้นก็ไปเปิดร้านที่จังหวัดตรัง ขายที่ตรังมากกว่า 20 ปี จนลูกๆ เรียนจบปริญญาหมดทุกคน จึงได้ย้ายมาเปิดที่บ้านเกิดของตัวเองที่ริมคลองตรงนี้ 7 ปี มีลูกค้าพูดกันปากต่อปากจนขายดี


ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณที่ร้านใช้วัตถุดิบที่สดใหม่วันต่อวัน ทำเองแทบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นพริก ถั่วคั่วเอง แคบหมูก็ทำเอง และใช้มะนาวสดๆ ถึงแม้ราคาจะสูงขึ้นแต่ทางร้านก็ยังขายราคาเดิม


สำหรับก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณจะมีราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท ไปจนถึง 90 บาท ที่ขายดีที่สุดทุกคนมาต้องลองก็คือก๋วยเตี๋ยวกระดูกอ่อนไม้พาย ที่ใช้เตาถ่านต้มจนกระดูกนิ่ม ขายราคา 60 บาท

นอกจากนี้ก็จะมีก๋วยเตี๋ยวรวมทุกอย่างพิเศษ 90 บาท ก๋วยเตี๋ยวทะเล 60 บาท ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 09:30 น. ถึง 16:00 น. เบอร์โทรร้าน 0645484598

คุณอาจสนใจ

Related News