สังคม

ไฟไหม้บ้าน ลุงวัย 68 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส

โดย passamon_a

26 มี.ค. 2565

36 views

ชลบุรี ไฟไหม้บ้าน ลุงวัย 68 ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 มี.ค.65 ร.ต.อ.แดนชัย บุญปั๋น รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเลขที่ 255 หมู่ 4 ต.ท่าบุญ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายหลง มาเจริญ อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บเกือบทั้งตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาล สอบถามให้การวกวนไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกาะจันทร์


จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จากที่นอน และลามไปไหม้ฝ้าเพดาน โดยบ้านที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า มีข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อะไหล่เก่าเต็มไปหมด มูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้เจ้าของบ้านตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังไม่ทราบรายละเอียดการเกิดเหตุ


แต่ในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะไฟฟ้าลัดวงจร สอบถาม นายสำรวย แก้วพิทักษ์ อายุ 61 ปี เล่าว่า มาถึงก็พบผู้บาดเจ็บถูกนำตัวออกมาจากบ้านที่เพลิงกำลังลุกไหม้ก่อนแล้ว โดยมีเพื่อนบ้านและกู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาล และรีบนำส่งโรงพยาบาล มีแผลถูกไฟไหม้ทั่วทั้งตัว โดยผู้บาดเจ็บเป็นผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เปิดร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยอยู่เพียงลำพังคนเดียว โชคดีมีคนมาเห็นช่วยเหลือออกมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส


คุณอาจสนใจ

Related News