สังคม

ฝนตกถนนลื่น กระบะชนต้นไม้ดับ - ช่วยหนุ่มถูกรถทับเจ็บ - ครูเกษียณเข้าเกียร์ผิด ชนเจ็บ 3

โดย passamon_a

19 มี.ค. 2565

225 views

เพชรบุรี เกิดอุบัติเหตุกระบะเสียหลักชนต้นไม้ คนขับเสียชีวิต คาดฝนตกถนนลื่น


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 มี.ค.65 ร.ต.ท.หญิงสุธิศา ทรงวงษ์ ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุรถกระบะชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน พร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี ไปที่เกิดเหตุ บริเวณถนนเพชรขาเข้ากรุงเทพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 152-153 หมู่ที่ 1 ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ โตโยต้า สภาพใหม่ ยังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง บริเวณที่นั่งคนขับถูกอัดติดกับต้นไม้ และพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายกฤษฏิ์ วีรีรัตน์ อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของร้านศรีเพชรยางยนต์ ด๊อกพิท อยู่ทางเข้าเมืองเพชรบุรี จากการชันสูตรของแพทย์พบสภาพหน้าอกถูกอัดกับพวงมาลัยเสียชีวิต


จากการสอบถามพนักงาน ทราบว่า รถคันดังกล่าว เป็นของศูนย์รถโตโยต้า สาขาหัวสะพาน ถูกนำไปเปลี่ยนล้อและยางใหม่ ที่ร้านของผู้เสียชีวิต หลังจากเปลี่ยนยางเสร็จ ผู้เสียชีวิต กำลังนำรถไปส่งคืน แต่ขับมาระหว่างทาง มีฝนตก ประกอบกับ ยางรถเป็นยางใหม่ 100% ทำให้ยางรถยนต์ใหม่ อาจยังไม่เกาะถนน ประกอบกับมีฝนตกถนนลื่น และรถวิ่งเร็ว ทำให้รถ เสียหลัก จากเลนขวาสุดไปตกลงข้างทาง แล้วไปชนกับต้นไม้ ซึ่งพบรอยไถลบนถนน ทำให้คนขับเสียชีวิตดังกล่าว


ส่วนที่ จ.อ่างทอง กู้ภัยช่วยชีวิตหนุ่มวัย 34 ปี หลังเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกข้างทางทับร่างติดคาซากรถ ต้องใช้รถยกดึงรถกระบะ ก่อนช่วยนำร่างส่งโรงพยาบาล


เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 18 มี.ค.65 ที่บริเวณริมถนนอ่างทอง-อยุธยา หมู่ที่ 8 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้ทำการช่วย นายชัชวาล เกิดทอง อายุ 34 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ อีซูซุ สีแดง เสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง แล้วทับร่างนายชัชวาล ติดอยู่ใต้ซากรถ สภาพมีเลือดท่วมเต็มใบหน้า พบมีแขนโผล่ออกมานอกซากรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้สลิงจากรถยก ดึงรถกระบะขึ้น แล้วช่วยกันนำร่างออกมา พร้อมนำส่งโรงพยาบาลป่าโมก เพื่อทำการรักษาตัวอย่างเร่งด่วน


ทางด้าน นายนาวิน กลิ่นบุหงา อายุ 64 ปี คนขับ ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร เล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมากับนายชัชวาล ถึงที่เกิดเหตุ แล้วเบรกรถเกิดติด ทำให้รถกระบะเสียหลักหมุนตกลงไปข้างทางพลิกคว่ำทับร่างนายชัชวาล บาดเจ็บติดอยู่ใต้ซาก ส่วนตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำนายชัชวาล ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษาต่อไป


ขณะที่อีกเหตุการณ์ ที่ จ.เลย ครูหญิงเกษียณ วัย 64 ปี เข้าเกียร์ผิด ถอยชนยับ เจ็บ 3 คน


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 18 มี.ค.65 พ.ต.ท.วัมนา พาจันลา สว.(สอบสวน) สภ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้รับแจ้งมีเหตุรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน ที่หน้าตลาดเย็น เทศบาลตำบลด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย เมื่อรับแจ้งประสานไปยังแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย กู้ภัยสัจจะไมตรี กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดด่านซ้าย เดินทางไปที่เกิดเหตุ


พบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง ไม่ทราบชื่อ นามสกุล อายุประมาณ 55 ปี นอนอยู่บนถนน กู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ห่างออกไปพบรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนด์เงิน ที่ท้ายรถพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีนางสาวธิดา นนทโคตร อายุ 64 ปี อดีตครูเกษียณโรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย คนขับรถเก๋งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และห่างออกไป 20 เมตร พบรถเก๋ง มิตซูบิซิ มิราจ สีขาว ถูกชนจนสภาพหน้ารถพังยับ พบนายภาคิน ยะสะวุฒิ อายุ 44 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


สอบถาม นายภาคิน คนขับรถเก๋งมิตซูบิซิ มิราจ เล่าว่า ตนเองจอดรถเปิดประตูเพื่อให้แฟนลงไปกดเงิน จู่ ๆ มีรถเก๋งถอยชนจนเสียงดังสนั่น โชคดีจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คนขับเป็นครูเกษียณที่โรงเรียนอนุบาลด่านซ้าย ขับรถเก๋งโตโยต้ามาจอดซื้อของ ระหว่างนั้นเข้าเกียร์ผิดเป็นเกียร์ถอยหลัง ด้วยความตกใจเหยียบคันรถ จนรถถอยไปชนรถ จยย.ที่จอดซื้อกับข้าว จนคนขี่ จยย.ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นถอยมาชนรถเก็งสีขาวจนกระเด็น


คุณอาจสนใจ

Related News