สังคม

'ร้านซิลนี่ย์โตเกียว' ขนมโตเกียวตามใจอิสั่ง อร่อยไม่จำเจ

โดย passamon_a

5 มี.ค. 2565

39 views

พาไปกินขนมโตเกียว ที่ใส่ไส้ตามแต่ใจลูกค้าจะสั่ง อร่อยแบบไม่จำเจ แถมราคาถูก 5 ชิ้น 20 บาทเท่านั้น


ร้านซิลนี่ย์โตเกียว ที่อยู่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาอำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นร้านขนมโตเกียวที่อยากจะแนะนำ สำหรับใครที่ชอบทานขนมโตเกียว ถึงแม้จะเป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ แต่เทคนิคการขาย และความอร่อยของขนมร้านนี้ ทำเอาลูกค้าติดใจ แวะเวียนมาตลอดทั้งวัน


เจ้าของร้านชื่อ คุณอรัญญา สงคง เล่าให้ฟังว่า เรียนจบครูมา แต่ว่ารอสอบมาหลายปี ก็หาอาชีพทำไปเรื่อย ๆ เพื่อสร้างรายได้ แล้วบังเอิญว่าลูก ๆ ชอบทานขนมโตเกียว มาตลาดทีไรก็ต้องซื้อทุกครั้ง ก็เลยเกิดแนวคิดว่าน่าจะทำให้ลูกทานที่บ้าน เพราะซื้อทุกวันไม่ไหว ก็เลยหาวิธีการทำในยูทูป แล้วมาทดลองทำ ผิดบ้างถูกบ้าง ทิ้งบ้าง แต่ก็มาปรับสูตรให้อร่อยลงตัว ฝึกฝนอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็ได้ขนมที่ตัวแป้งจะกรอบนอกนุ่มใน ความอร่อยคงที่ ก็เลยลองทำขาย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดี จากวันนั้นถึงวันนี้ขายดีมาเป็นเวลากว่า 3 ปีแล้ว


นอกจากความอร่อยแล้ว เทคนิคการขายที่มัดใจลูกค้า ก็คือไส้ตามใจอิสั่ง คำว่าอิสั่ง เป็นภาษาถิ่น ซึ่งหมายถึงลูกค้าจะใส่ไส้อะไรก็ได้ ใส่กี่อย่างก็ได้ตามใจชอบเลย หรือจะเอาแบบไส้ทะลักเลยก็ได้ โดยทางร้านจะมีส่วนที่เป็นไส้ให้เลือกทั้งแบบหวาน และแบบเค็ม แบบหวานก็จะเป็นพวก คัสตาร์ด ฝอยทอง แยมรสชาติต่าง ๆ ไส้เค็ม ก็จะมีทั้งไก่หยอง ไข่นก ไก่สับ ไส้กรอกไก่ เป็นต้น ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 5 บาท ไปจนถึง 50 บาท ทั้งอิ่มอร่อย และสนุกกับการได้เลือกไส้ขนมตามใจชอบอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News