สังคม

หนุ่มหัวร้อนทำร้ายแท็กซี่ ฉุนไม่เปิดไฟกระพริบ ไม่สนในรถมีเด็ก

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2565

138 views

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปเหตุการณ์หนุ่มหัวร้อน กำลังทำร้ายคนขับแท็กซี่ สาเหตุเพราะแท็กซี่ไม่ยอมเปิดไฟกระพริบ ทำให้ชายคนนี้ตรงเข้ามาทุบรถแท็กซี่จนรถบุบ และยังทำร้ายคนขับแท็กซี่ ทั้งที่ภายในรถ มีเด็กอายุ 2 ขวบ กับ 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของผู้โพสต์อยู่ในรถด้วย


โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความว่า "รบกวนช่วยแชร์หน่อยค่ะ อันนี้เราสามารถแจ้งความได้ไหมคะ เพราะว่าอยู่ดี ๆ มีคนที่ไหนไม่รู้ จะมาทำร้ายคนขับรถแท็กซี่ มาทุบรถแท็กซี่จนบุบ บอกว่าคนขับแท็กซี่ไม่ยอมเปิดไฟกระพริบ แล้วตอนนั้นมีลูกเราอยู่ในรถแท็กซี่ อายุ 2 ขวบ กับ 7 ขวบ แล้วเราบอกผู้ชายที่จะทำร้ายแท็กซี่ ว่าในรถมีเด็กอยู่ 2 คน ซึ่งเป็นลูกของเรา เราขอให้เขาหยุดทำแบบนี้ได้ไหม แต่เขายังไม่ยอมหยุด แล้วลูกเรา 2 คน ตกใจร้องไห้ อย่างนี้เราสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ไหมคะ"


ทีมข่าวสอบถามไปที่ คุณเพลิน ผู้โพสต์คลิปนี้ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) เวลาประมาณ 15.10 น. แถวรัชดาซอย 7 คุณเพลินกับลูกสาววัย 7 ขวบ และลูกชายวัย 2 ขวบ จะเดินทางไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พอโบกรถได้แล้ว คุณเพลินก็ให้ลูก ๆ ขึ้นไปนั่งรอในรถก่อน เพราะคุณเพลินจะเอารถเข็นไปวางตรงเบาะข้างคนขับ จู่ ๆ มีผู้ชายคนหนึ่งนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มา แล้วตะโกนด่าคนขับรถแท็กซี่ ที่ไม่เปิดไฟกระพริบหรือไฟเลี้ยว แล้วตรงเข้าไปทุบรถแท็กซี่


คุณเพลินกลัวลูกได้รับอันตรายก็รีบไปบอกชายคนดังกล่าวว่า มีลูกของเธออยู่ในรถ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมหยุด ยังไปทำร้ายคนขับรถแท็กซี่ จนลูก ๆ ของเธอตกใจ ร้องไห้เสียขวัญ เธอรีบพาลูกลงจากรถ และมีพลเมืองดีอีกคน มาช่วยเอารถเข็นลงจากแท็กซี่


หลังเกิดเหตุ คุณเพลินไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง และเอาคลิปที่พลเมืองดีถ่ายไว้ให้ตำรวจดู เพราะเธอรู้สึกไม่ปลอดภัย ลูก ๆ ขวัญเสียอย่างหนัก โดยเฉพาะลูกสาวคนโตอายุ 7 ขวบ แต่ตำรวจแจ้งว่า ไม่สามารถรับแจ้งความได้ เพราะเธอกับลูก ๆ ไม่ใช่ผู้เสียหาย ไม่ใช่ผู้ที่ถูกทำร้าย ส่วนคนขับรถแท็กซี่ที่ถูกทำร้าย ก็ไม่ไปแจ้งความ เธอจึงนำคลิปนี้มาโพสต์ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคน ให้ใจเย็น ๆ เรื่องเล็กน้อยก็ขอให้พูดคุยกันดี ๆ อย่าใช้กำลัง เพราะจะเดือดร้อนไปถึงคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย


ขณะที่หลายคนที่ได้ชมคลิป ต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมหัวร้อนของชายที่ก่อเหตุ พร้อมกับตั้งคำถามว่า หากต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ แม้ไม่ได้ถูกทำร้ายโดยตรง จะสามารถแจ้งความได้หรือไม่


ตามกฎหมายแล้ว การแจ้งความร้องทุกข์ ผู้ที่สามารถแจ้งความได้ จะต้องเป็นผู้เสียหายเท่านั้น ซึ่งผู้เสียหายคือ บุคคลที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำความผิดนั้น หรือบุคคลที่เป็นผู้แทนโดยชอบธรรม ได้รับมอบหมายจากผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ ให้นำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ส่วนบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ผู้เสียหายจากการกระทำความผิด กฎหมายไม่อนุญาตให้ร้องทุกข์ต่อพนักงานฝ่ายปกครองหรือตำรวจ แต่สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น เช่น เห็นเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สามารถสืบสวนสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ ส่วนกรณีนี้ ต้องรอ สน.ห้วยขวาง ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News