สังคม

ไฟไหม้โรงงานคัดไข่ไก่ ที่ระยอง พนักงานหนีตาย คาดหม้อแปลงระเบิด

โดย passamon_a

16 ม.ค. 2565

181 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บไข่ ของบริษัทเบทาโกร ที่เป็นศูนย์รวมคัดแยกไข่ พนักงานกว่า 30 คน หนีตาย คาดหม้อแปลงระเบิด สะเก็ดไฟหล่นใส่กองแผงไข่


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านค่าย ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท เบทาโกรเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด ศูนย์รวมไข่ไก่ระยอง หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่เลขที่ 165 ม.1 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง


พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวเต็นท์ด้านหน้าที่มีกองบรรจุไข่ไก่อย่างรุนแรง จากนั้นได้ลามเข้าไปยังตัวอาคารที่ตั้งอยู่ในโรงงาน เพลิงโหมกระหน่ำรุนแรง พนักงานกว่า 30 คน วิ่งหนีตายออกมาอยู่ริมถนน รถดับเพลิงจาก อบต.หนองละลอก อบต.หนองบัว อบต.ตาขัน อบต.หนองตะพาน อบต.น้ำคอก และเทศบาลตำบลเชิงเนิน จำนวน 9 คัน ระดมฉีดน้ำดับเพลิง ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


สอบถามพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนกะ มีพนักงานทำงานอยู่ประมาณ 100 คน กลับบ้านไปบ้าง เหลือที่ทำงานกำลังนับสต๊อกประมาณ 30 คน ได้มี รปภ.มาบอกว่า มีไฟไหม้ที่ห้องเก็บกระดาษซึ่งเป็นแผงไข่ จึงได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงมาฉีดดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้เพราะมีกองกระดาษจำนวนมาก ไฟลุกลามรวดเร็ว จึงได้พาคนงานทั้งหมดออกมาจากโรงงานเพื่อความปลอดภัย


จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบต้นเพลิงอยู่ที่กองกระดาษแผงไข่ในเต็นท์ที่อยู่ด้านหน้าอาคาร ใกล้กับบริเวณหม้อแปลง คาดว่าหม้อแปลงอาจระเบิดจนสะเก็ดไฟกระเด็นมาที่กองแผงไข่ซึ่งเป็นกระดาษ จากนั้นไฟได้ลุกลามเข้าตัวอาคารโรงงานซึ่งเป็นสถานที่คัดแยกไข่จนวอดทั้งหลัง ซึ่งจะต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลค่าความเสียหายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News