สังคม

สาวเตือนภัย พัสดุปริศนาเรียกเก็บเงินปลายทาง เปิดเจอเสื้อเก่าเป็นขุยทั้งตัว ลั่นผ้าขี้ริ้วที่บ้านยังดีกว่า

โดย passamon_a

9 ม.ค. 2565

66 views

นนทบุรี สาวเตือนภัย พัสดุปริศนาเรียกเก็บเงินปลายทาง เปิดเจอเสื้อยืดเก่า เป็นขุยทั้งตัว ลั่นผ้าขี้ริ้วที่บ้านยังดีกว่า


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Monthathip Boontham โพสต์ภาพเตือนภัยพัสดุปริศนามาส่งที่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่า "ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ เตือนภัย!!! มีของมาส่ง เก็บปลายทาง แล้วเป็นชื่อคนในบ้าน เราก็นึกว่าเขาสั่งของ โทรหาเขาไม่รับ เราก็เออๆๆ เขาคงสั่งอะไรมา เลยจ่ายไปก่อน ไม่คิดอะไร เพราะปกติที่บ้านก็สั่งของกันอยู่แล้ว ยอด 280 บาท ปรากฏว่าพอแกะของดู โครตเหี้ยเลย ผ้าขี้ริ้วที่บ้านดีกว่า แล้วก็ไม่มีใครสั่งอะไรทั้งนั้น... เบอร์โทรก็ปลอม


ใครจะเซ็นรับอะไรปลายทาง ที่เสียตัง ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนนะ เสียค่าโง่เลยกุ"


วันที่ 8 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านมิตรภาพ 116 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.มณฑาทิพย์ บุญธรรม ผู้เสียหาย อายุ 33 ปี เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว


น.ส.มณฑาทิพย์ กล่าวว่า ตนเลิกงานกลับมาบ้านเวลา 11.30 น. แล้วทางพนักงานส่งพัสดุแฟลชมาส่งของพอดี ซึ่งหน้าซองเป็นชื่อแฟนของตน โดยเก็บเงินปลายทางจำนวน 280 บาท ตนจึงโทรหาแฟนเพื่อจะถามว่าสั่งอะไรมา โดยโทรหา 2-3 ครั้ง แต่แฟนไม่รับเพราะทำงานอยู่ จึงคิดว่าแฟนตนคงสั่งของมาเลยจ่ายเงินสดไปก่อน ผ่านไปไม่นานแฟนของตนก็ได้โทรกลับมาโดยบอกว่าไม่ได้สั่งของอะไรเลย


จากนั้นตนจึงแกะของดูพัสดุที่ส่งมา ปรากฏว่าได้เสื้อยืดสีดำสภาพเก่ามาก 1 ตัว ทั่วเสื้อเป็นขนเป็นขุยหมดแล้ว ดูจากสภาพแล้วเอาไปทำผ้าขี้ริ้วได้เลยเพราะมันเก่ามาก ซึ่งตนไม่ได้สั่งของแต่ผู้ที่ส่งมาเขารู้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ได้ยังไง ซึ่งเสื้อที่ได้รับมาก็ไม่เอามาใส่โดยจะเอาไปทำผ้าขี้ริ้วแทน ซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้ไม่น่ามาหากินแบบนี้เลยเงินทองยิ่งหายาก


หลังจากได้รับเสื้อมาตนก็เดินทางไปแจ้งความที่โรงพัก สภ.ปากเกร็ด ไว้แล้ว ทาง สภ.ปากเกร็ด ก็ออกใบแจ้งความและให้ติดต่อทางแฟลช ตนติดต่อไปทางแฟลชเขาส่งข้อความมาให้เราไปแจ้งความและให้ขอเอกสารหมายอายัดยอด COD มา แต่ทางตนได้มาเพียงใบบันทึกประจำวันเพียง 1 ใบ พอส่งไปทางแฟลชก็แจ้งว่าเป็นแค่ใบบันทึกประจำวันไม่สามารถดำเนินการต่อได้ และต้องทำภายในวันนี้ก่อนเวลา 18.00 น. ซึ่งบ้านของตนกับ สภ. มันไกลกันมาก ตนก็ไม่ย้อนกลับไปแล้ว ถือว่าเสียค่าโง่ แล้วก็ต้องทำใจปล่อยผ่านไป


สุดท้ายตนอยากเตือนประชนชนทุกคนให้ระวังพัสดุที่มาส่งแบบเก็บเงินปลายทาง ต้องเช็คกับคนสั่งให้ดีก่อนเลย อยากให้ดูตนเป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้มาเสียเงินฟรี ๆ แบบนี้ ถึงแม้ยอดเงินจะไม่มากก็ตาม

คุณอาจสนใจ

Related News