สังคม

ศธ.มอบ 6 โครงการสำคัญ เป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้นักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2565

1.5K views

ปีใหม่พุทธศักราช 2565 กระทรวงศึกษาธิการ มอบของขวัญให้แก่ประชาชนด้วย 6 โครงการสำคัญ มุ่งเน้นเรื่องของความมั่นคง มั่งคั่ง และความยั่งยืน เป็นหมุดหมายปลายทางสำคัญของรัฐบาล เพื่อส่งความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความสุขให้กับทุกครอบครัว เน้นสร้างโอกาสให้ทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียม ตามแนวคิดและเป้าหมายทางการศึกษาที่ไม่ต้องการทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยว่า “พวกเราในนามกระทรวงศึกษาธิการ ในนามของรัฐบาล นำความห่วงใยจากท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งให้ความเป็นห่วง อยากจะส่งให้กระทรวงศึกษาธิการได้นำความสุข และโครงการดี ๆ มอบให้กับเยาวชน ลูกหลานของเรา และ ประชาชน ในช่วงปีใหม่”

โดย 6 โครงการ ประกอบด้วย

โครงการ “พาน้องกลับห้องเรียน” โดยส่วนของสพฐ.ปักหมุด ค้นหาและนำเด็กตกหล่นกลับเข้าเรียน จากข้อมูลเบื้องต้น มีมากกว่าหลักหมื่นคนขึ้นไป ทำให้ต้องเร่งค้นหาและช่วยเหลือ ผ่านการสร้างระบบเครือข่าย

ส่วนของ กศน. ปักหมุดสร้างโอกาสบ้านคนพิการและผู้ด้อยโอกาส อายุ 18 ปีขึ้นไปได้เข้าระบบการศึกษา โดยครู กศน.ตำบล ลงพื้นที่สำรวจความต้องการเพื่อจัดการศึกษาให้ตอบโจทย์กลุ่มนี้ให้มีงานทำ

“ศ.ค.ส. ศึกษาธิการ ส่งความสุขให้น้องปี 3” โดยสำนักงาน กศน.ทั่วประเทศส่งมอบความสุข มอบสิ่งของ อุปกรณ์การเรียน และอื่นๆ ให้เด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกล

“อาชีวะอยู่ประจำ เรียนฟรี มีอาชีพ” มอบทุนเรียนฟรีต่อเนื่อง 3 ปี มีหอพัก อาหาร 3 มื้อ ให้นักเรียนจบ ม.3 ได้เรียนต่อ 100%

“ฝึกอบรมอาชีพระยะสั้น” ทั้ง Re-Skill, Up-Skill, New-Skill ให้แก่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ไม่น้อยกว่า 7หลักสูตร ใน 77 ศูนย์ทั่วประเทศ โดย กศน.จัดฝึกอบรมอาชีพฟรี 1 สัปดาห์ 1 อำเภอ 1 อาชีพ อบรมอาชีพระยะสั้นให้กับประชาชน 150,000 คน

“อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ออกบริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

“ทีมช่างพันธุ์R อาชีวะซ่อมทั่วไทย” จาก100 ศูนย์ “Fix it Center” ทั่วประเทศ ออกให้บริการซ่อมถึงบ้านฟรี ทั้งไฟฟ้า เครื่องยนต์ โดยนักเรียนอาชีวะ ซึ่งประชาชนสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน

กระทรวงศึกษาธิการ ขอส่งมอบความสุข “ด้วยหัวใจ” ให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างสังคมเปี่ยมสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี ให้ทุกครอบครัวมีความสุขอย่างต่อเนื่อง ตลอดปี 2565

คุณอาจสนใจ

Related News