สังคม

ชาวบ้านผวา ช้างสีดอทับลาน ปล้นสะดมอาหารกลางดึก ทุกคืน

โดย passamon_a

11 ธ.ค. 2564

26 views

เมื่อกลางดึก วันที่ 10 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมด้วยชาวบ้านชุดผลักดันช้างบ้านบุเจริญ ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รวมตัวกันกว่า 40 คน ต้องเข้าเวรยามออกตรวจพื้นที่ในหมู่บ้าน มีทั้งหมู่ 1 หมู่ 2 หมู่ 3 และหมู่ 9


หลังจากพบว่ามีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ลงมาหาอาหารกินกลางดึกและทำหลายทรัพย์สินของชาวบ้านจนเป็นที่หวาดกลัว เพราะช้างป่าชุดนี้มาแทบทุกคืน โดยช้างป่าชุดนี้มี 10-20 ตัว มีเจ้าสีดอหางด้วนเป็นหัวหน้า ในแต่ละคืนจะแบ่งสายกันไปหากินตามหมู่บ้านต่าง ๆ


ส่วนที่บ้านของ นางนเรศ แซ่ลิ้ม อายุ 69 ปี พอตะวันตกดินชาวบ้านเริ่มเข้าบ้านด้วยความหวาดกลัว เกรงว่าเจ้าสีดอจะออกมาหาอาหารกินเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา จากนั้นไม่นานเสียงสุนัขภายในบ้านก็ส่งเสียงเห่าบอกสัญญาณว่ามีสิ่งผิดปกติ พอเอาไฟฉายส่องพบว่าเจ้าสีดอช้างป่าทับลาน พร้อมคู่ครอง ยืนรออยู่พร้อมที่เข้าหาอาหารที่มีอยู่ เช่น ข้าวเปลือกที่อยู่ในยุ้งที่เตรียมไว้เพราะปลูกฤดูต่อไป แต่ถูกเจ้าสีดอปล้นไปจนเกือบเกลี้ยงยุ้ง ข้าวเปลือกหายไปกว่า 30 กระสอบ พร้อมทั้งพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้เสียหายเกลี้ยง จนคิดมูลค่ามิได้ แต่คืนนี้มาอีก เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างต้องใช้ประทัดปิงปองจุดไล่ ให้ออกจากบ้านไป


ด้านบ้านของ นายยอด รักทวี อายุ 55 ปี ได้ถูกเจ้าสีดอบุกกลางดึก ขณะที่เข้าร่วมกับชุดผลักดันช้างไล่ช้างอีกชุด เจ้าสีดอเข้าทำการพังฝาบ้านรื้อข้าวของ และนำข้าวสารที่เก็บไว้มากิน โชคดีที่นายยอด ไม่ได้นอนอยู่ เพราะออกไล่ช้างกับชุดผลักดันช้างด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News