สังคม

ช่วยระทึก จนท.ช่วยนักท่องเที่ยว ติดอยู่กลางลำธารคลองมะเดื่อ

โดย passamon_a

10 ต.ค. 2564

3 views

จุดเดิม! ระทึก เจ้าหน้าที่เร่งช่วยนักท่องเที่ยวข้ามกลับฝั่ง หลังติดอยู่กลางลำธาร หลังน้ำป่ามาคลองมะเดื่อ


ที่นครนายก จนท.ปภ.ของ อบต.สาริกา และผู้ใหญ่บ้าน กำลังเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จำนวน 4 คน ข้ามกลับฝั่ง หลังเกิดน้ำป่าในพื้นที่คลองมะเดื่อ หมู่ที่ 1 ต.สาลิกา อ.เมือง จ.นครนายก


โดยที่เกิดเหตุอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในคลองมะเดื่อ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของรีสอร์ท ว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวน 4 คน ติดอยู่กลางลำธารและไม่สามารถข้ามกลับมาฝั่งได้ เนื่องจากมีน้ำป่าไหลหลาก กระแสน้ำไหลแรง เจ้าหน้าที่และผู้ใหญ่บ้าน จึงเร่งเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


เบื้องต้นพบว่ากระแสน้ำกำลังไหลเชี่ยว เนื่องจากฝนที่ตกบนเขาทำให้เกิดน้ำไหลหลากลงมา โดยนักท่องเที่ยวไม่ทราบว่าฝนตกอยู่บนเขา เพราะในพื้นที่ที่เล่นน้ำไม่มีฝนตกเลยไม่ได้เอะใจอะไร เจ้าหน้าที่จึงเข้าประเมินสถานการณ์ และถ้าช้ากว่านี้ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น โดยส่งให้เจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญว่ายน้ำข้ามลำธารเพื่อนำเชือกไปผูกกับต้นไม้ และนำอุปกรณ์การช่วยเหลือไปให้นักท่องเที่ยว จนสามารถช่วยเหลือทั้งหมดข้ามกลับฝั่งได้อย่างปลอดภัย


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนถึงนักท่องเที่ยวว่า ให้ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่ และสังเกตสีน้ำกับกระแสน้ำ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงให้รีบขึ้นจากน้ำทันที


คุณอาจสนใจ