สังคม

ยายร้อง ลูกสาวอมเงินช่วยเหลือสวัสดิการรัฐ-ยึดสมุดเงินฝาก ต้องอาศัยตู้ปันสุขประทังชีวิต

โดย natthanon_r

6 ต.ค. 2564

14 views

นางละมุล หรือคุณยายแมว อายุ 86 ปี ชาวบ้านตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว ว่าถูกลูกสาวกับลูกเขยเอารัดเอาเปรียบ โดยการเอาบัตรประชาชนของคุณยายแมวไปลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งและเราชนะ แต่เอาเงินที่ได้ในโครงการนี้ไปใช้เองทั้งหมด และยังยึดสมุดเงินฝากของคุณยายไปด้วย


คุณยายแมว เล่าว่า มีปัญหาระหองระแหงกับลูกสาวและลูกเขย ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของคุณยายที่ตำบลบางสวรรค์ มาขอยืมเงินคุณยาย 6 หมื่นบาทแล้วไม่คืน พอคุณยายขายที่ดินได้เงิน 1 ล้าน 3 แสนบาท ลูกก็มายึดสมุดบัญชีไป ทั้งที่คุณยายให้ค่านายหน้ากับลูกไปแล้ว 3 แสนบาท และยังให้เงินเป็นค่าสินสอดให้หลานชายอีก 4 แสนบาท แต่ฟางเส้นสุดท้ายมาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา คุณยายไปติดต่อธนาคาร เพื่อลงทะเบียนรับการช่วยเหลือจากรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า เลขบัตรประชาชนของคุณยายถูกลงทะเบียนไปแล้ว แต่คุณยายไม่เคยได้รับเงินดังกล่าวเลย ทำให้คุณยายเสียใจ เจ็บใจที่ถูกลูกเอาเงินไปจนหมด จนต้องออกจากบ้านของตัวเอง มาอาศัยกับลูกอีกคน ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี แต่ลูกคนนี้ก็ลำบาก เพราะมีอาชีพขายผลไม้รถเข็น และต้องหยุดขายมาหลายเดือน เพราะขายไม่ดี


ปัจจุบันคุณยายต้องพึ่งพาเงินยังชีพผู้สูงอายุ กับไปรับของแจก ประเภทข้าวสาร ไข่ น้ำมันพืช จากตู้ปันสุข ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด พอประทังชีวิตไปได้ แต่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือเอาเงินของคุณยายคืนมาให้ด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oILT_W-9_xA

คุณอาจสนใจ

Related News