สังคม

รวบหนุ่มวัย17 ขโมยต้นบอน 1.3 แสนบาท พบก่อเหตุมาแล้ว 5 ครั้ง

โดย weerawit_c

6 ก.ย. 2564

104 views

ตราด - เจ้าของสวน Sweety Cactus จำหน่ายไม้ประดับในพื้นที่บ้านตาลอง ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เจอเบาะแสต้นไม้ที่ถูกขโมยไปจากสวนไป 7 ต้น มูลค่ากว่า 130,000 บาท ถูกขายให้กับชาวบ้านที่อยู่อีกตำบลหนึ่ง พอตำรวจสาวไปถึงคนขาย พบเป็นวัยรุ่นอายุเพียงแค่ 17 ปี และก่อเหตุขโมยต้นไม้ไปขายมาแล้ว ถึง 5 ครั้ง



เรื่องนี้เกิดจากช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ย.) นางสาวนิชาภา คำวาว และนายดิเรก มังกร เจ้าของสวน Sweety Cactus โทรแจ้ง พ.ต.อ. ชิตพล ยืนยาว ผกก.สภ.บ่อไร่ ว่าเจอต้นไม้ที่ถูกขโมยไปจากสวนแล้ว โดยไปเห็นต้นไม้ของตัวเอง ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก ก็จำได้ จึงติดตามหาต้นไม้ จนพบว่า ต้นไม้มาอยู่ที่ชาวบ้านในพื้นที่บ้านมะม่วง ต.นนทรีย์ ตำรวจจึงไปสอบถามเจ้าของบ้านคนดังกล่าว คือ นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ซื้อต้นไม้มาจากวัยรุ่นในหมู่บ้าน ชื่อนายเชียร์ แต่ไม่ทราบชื่อจริง โดยนายเชียร์บอกว่า เอามาจากบ้าน นายอภิสิทธิ์หลงเชื่อ จึงรับซื้อไว้ 4 ต้น ในราคา 4,500 บาท แต่ตายไปต้นหนึ่งแล้ว


เจ้าหน้าที่จึงไปคุมตัวนายเชียร์ หรือนายนครินทร์ อายุ 17 ปี ที่บ้านพัก พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บ่อไร่ โดยมีผู้ปกครองมาให้ปากคำด้วย



ผู้ปกครองบอกว่า นายนครินทร์ เป็นเด็กที่ขอมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่เล็กๆ ส่งเสียให้เรียนหนังสือก็ไม่ยอมเรียน เอาแต่เที่ยวเตร่คบเพื่อนเกเร และก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินชาวบ้านมา 4 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 จนผู้ปกครองก็เอือมระอา เพราะสร้างแต่ปัญหามาตลอด จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้หนักไปเลย


ส่วนนายนครินทร์ เจ้าหน้าที่นำเข้าห้องสอบสวน และยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ส่วนคนร้ายอีกคนที่ร่วมก่อเหตุ ยังหลบหนี และเจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยรายละเอียด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/fXSQsmqaeso

คุณอาจสนใจ

Related News