สังคม

พ่อค้าออนไลน์ช้ำ ถูกสลับสินค้าจากราคาหลักหมื่นเหลือหลักพัน

โดย thongkarn_p

19 ส.ค. 2564

155 views

เป็นเรื่องราวของพ่อค้าออนไลน์ ชื่อ นายอัคเรศ พวงเข็มแดง เล่าว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ได้นำหมวกกันน็อค ยี่ห้อ Arai rx7v nakano green โพสต์ขายในเฟสบุ๊กส่วนตัว และมีลูกค้าเข้ามาติดต่อขอซื้อ ตนก็ได้ถ่ายรูปหมวกกันน็อคในมุมต่าง ๆ ส่งให้ลูกค้าดูจนพอใจ ก่อนที่ลูกค้าจะตกลงซื้อขายกันในราคา 24,000 บาท โดยลูกค้าได้โอนเงินมาให้เรียบร้อย ต่อมาวันที่ 14 สิงหาคม ตนนำหมวกกันน็อคใบดังกล่าวแพ็คใส่กล่องเตรียมนำไปฝากส่งให้ลูกค้า และถ่ายรูปเพื่อเป็นหลักฐาน


ในวันที่15 สิงหาคม นำไปฝากส่งที่ บริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในย่าน อ.พระประแดง และถ่ายรูปสลิปพร้อมเลขพัสดุ ส่งไปให้ลูกค้าดู เพื่อยื่นยันการส่ง แต่ในวันเดียวกันนั่นเอง ลูกค้าโทรกลับมาแจ้ง ว่าขอขายคืนสินค้า เนื่องจากภรรยาจับว่าได้ซื้อหมวกกันน็อคราคาแพง เพราะภรรยาบังเอิญไปเห็นสลิปหลักฐานการโอนเงิน จึงขอขายคืนสินค้าคืนในราคา ในราคา 19,000 บาท


นายอัคเรศ จึงนำเลขพัสดุ มาเช็ค ก็พบว่า กล่องสินค้ายังอยู่ที่คลังสินค้าปลายทาง ยังไม่มีผู้มารับ ต่อมาในเวลาประมาน 16:00 น. จึงโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์บริษัทขนส่งเอกชนดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทขนส่ง ได้แจ้งว่าไม่พบข้อมูลการรับสินค้าปลายทาง


จนกระทั่ง วันที่ 17 สิงหาคม สินค้าถูกตีกลับมาถึงบ้านนายอัคเรศ ซึ่งก่อนเปิดกล่องตรวจสอบสินค้า ก็ถ่ายรูปหน้ากล่องไว้เป็นหลักฐาน เพราะต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าได้รับสินค้าตีคืนแล้ว แต่พอเปิดกล่องออกมาก็ต้องตกใจเพราะสินค้าข้างในเป็นหมวกกันน็อคคนละใบกับที่ตนส่งไปให้ลูกค้า มีสภาพเก่าและคนละยี่ห้อกับตนส่งไป จึงได้นำหลักฐานไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมทั้งโทรแจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งทางลูกค้าก็ได้โอนเงินกลับมาให้ตนเองจำนวน 15,000 เพื่อเป็นหลักประกันว่า ลูกค้าไม่ได้มีการสับเปลี่ยนหมวกไป


ซึ่งลูกค้าคนนั้น ได้ยืนยันว่า ในช่วงที่พนักงานมาส่งสินค้าที่บ้าน ลูกค้ายังอาบน้ำอยู่ และไม่ได้ออกมาเซ็นรับของ แต่บอกให้พนักงานวางไว้ที่หน้าบ้าน พออาบน้ำเสร็จ ก็ออกไปหยิบกล่องพัสดุ แต่ไม่ได้เปิดกล่อง เพราะรีบขี่ จยย.นำกล่องสินค้าไปคืนให้กับรถของพนักงานขนส่ง ที่กำลังส่งของในหมู่บ้าน โดยแจ้งว่า ปฎิเสธการรับสินค้า ซึ่งนายอัคเรศรับปากว่า หากพิสูจน์แล้วว่า ลูกค้ารายนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะโอนเงินคืนให้ทุกบาททุกสตางค์ แต่ก็ต้องรอให้ทางตำรวจตรวจสอบหาคนที่สับเปลี่ยนสินค้าให้เจอก่อน ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร


ล่าสุด นายอัคเรศ พ่อค้าออนไลน์ แจ้งความคืบหน้า ว่าคนที่สับเปลี่ยนหมวกกันน็อค ก็คือ ลูกค้าคนที่สั่งซื้อนั่นเอง เนื่องจากนายอัคเรศให้เพื่อนๆในโซเชียล ช่วยติดตามหาเบาะแส จนมีคนแจ้งมาว่า เห็นพ่อของลูกค้ารายนี้ สวมหมวกกันน็อคใบเดียวกับหมวกที่ถูกส่งตีกลับมาให้นายอัคเรศ จนกลางดึกที่ผ่านมา พ่อของลูกค้ารายนี้ โทรศัพท์มาหานายอัคเรศ ยอมรับว่าลูกชายสับเปลี่ยนหมวกกันน็อคจริง โดยก่อนหน้านี้ ลูกชายขโมยเงินพ่อไป 5 หมื่นบาท ซื้อหมวกกันน็อคของนายอัคเรศ พอพ่อจับได้ ก็ติดต่อขายคืน และพอโกหกครั้งหนึ่งแล้ว ก็ต้องโกหกต่อไปเรื่อยๆ ประกอบกับลูกค้ารายนี้ ไม่พอใจที่นายอัคเรศรับซื้อหมวกคืนในราคาถูก แถมยังไปแจ้งความเอาผิดนายอัคเรศ ที่ สภ.ฉะเชิงเทราด้วย แต่พ่อของลูกค้าโทรมาเจรจาไกล่เกลี่ย ซึ่งในวันนี้ ( 19 ส.ค.64 ) ทางคุณพ่อของลูกค้ารายนี้ จะนัดเจรจากับนายอัคเรศ โดยจะนำหมวกกันน็อคไปคืนให้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยลูกชายที่ก่อเหตุ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ymFMYM8urLg

คุณอาจสนใจ

Related News