สังคม

ศธ.360 องศา 'ศธ.-สธ.' จัดเสวนา เรียน / สอน / WFH / ออนไลน์ อย่างไรให้สุขภาพดี

โดย passamon_a

17 ก.ค. 2564

223 views

ศธ.360 องศา เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ศบค.ศธ. ร่วมกับกรมสุขภาพจิต และกรมอนามัย จัดเสวนา "เรียน / สอน / WFH / ออนไลน์ อย่างไร ให้สุขภาพดี" ที่กระทรวงศึกษาธิการ


นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า สิ่งที่กังวลตอนนี้คือความเครียดของคนเยอะขึ้น ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เราจะทำอย่างไรให้พื้นฐานในการปรับแต่งชีวิตในเบื้องต้น วิธีการในการดูแลคนอื่นที่อยู่ในสังคมร่วมกับเรา ไม่ว่าเราจะเป็นครู หรือนักเรียน หรือผู้ปกครอง วิธีการที่ควรจะได้รับคำแนะนำควรจะเป็นอย่างไร นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเทคแคร์ดูแลคนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาในขณะนี้


ด้าน พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมสุขภาพจิต ได้ให้แนวทางว่า กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้พัฒนาระบบ "ฮีโร่โปรแกรม" และแอปพลิเคชัน HERO โดยจะสามารถบันทึกพฤติกรรม ประเมินภาวะเครียดของเด็กได้ ซึ่งจะมีคู่มือออนไลน์เพื่อให้ครูเรียนรู้ และช่วยเหลือนักเรียนได้ทันที


นอกจากนี้ รัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ อยู่ระหว่างหารือกับสถานศึกษาเอกชน ว่าจะสามารถช่วยเหลือลดค่าธรรมเนียมให้ผู้ปกครองได้อย่างไรบ้าง พร้อมกับอยู่ระหว่างเร่งรัดจัดหาวัคซีน ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง



คุณอาจสนใจ

Related News