สังคม

ลุงโหด ใช้ฉมวกแทงสุนัข อ้างทำลายแปลงผัก

โดย thongkarn_p

29 มิ.ย. 2564

17 views

ข่าวนี้สะเทือนใจคนรักสุนัข กล้องวงจรปิด จับภาพเหตุการณ์ขณะที่สุนัขตัวหนึ่งที่กำลังวิ่งเล่นอยู่ริมคลองระบายน้ำ จู่ๆ ชายวัยกลางคน ถือฉมวกแหลมอันยาว วิ่งเข้าไปแทงสุนัขหลายครั้ง จนฉมวกติดคาตัวสุนัข ที่ตกลงไปลอยคออยู่ในคลองระบายน้ำ ท่ามกลางความตื่นตกใจของชาวบ้าน ที่พากันวิ่งกรูเข้ามาต่อว่าชายที่ก่อเหตุ และพยายามช่วยสุนัขที่ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด โดยระหว่างที่ชาวบ้านกำลังช่วยสุนัขขึ้นมาจากคลอง ชายที่ก่อเหตุยังเดินออกมาโต้เถียงกับชาวบ้าน อ้างว่าสุนัขตัวนี้ไปวิ่งเล่นทำลายแปลงผักที่ตัวเองปลูกไว้ริมคลอง ก่อนจะเดินกลับเข้าบ้านหน้าตาเฉย


ส่วนสุนัขที่โชคร้าย ได้ชาวบ้านในละแวกนั้นช่วยเหลือ โดยชายหนุ่ม 3 คน ต้องลงไปในคลองระบายน้ำ เพื่ออุ้มสุนัขมาไว้บนกะละมัง แล้วยกขึ้นมาบนถนน เพื่อนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานช่วงเย็น ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยรัตนโชค 3 / 1 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกนึกว่าเป็นไม้ธรรมดา แต่พอได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน จึงจอดรถไปดู พบว่าเป็นด้ามไม้ที่ติดปลายฉมวกสำหรับแทงสัตว์น้ำ ซึ่งชายคนดังกล่าวแทงสุนัขไป 2 ครั้ง ตนจึงเข้าไปห้ามปราม และตะโกนเรียกเจ้าของสุนัขกับชาวบ้านคนอื่นๆ มาช่วยพาสุนัขไปหาสัตวแพทย์ โดยขณะนี้ อาการของสุนัขเป็นตายเท่ากัน เพราะปลายฉมวกที่เป็นเหล็กแหลม มีเงี่ยงทำให้ไม่สามารถดึงออกได้ ต้องผ่าตัดเอาเหล็กฉมวกออกอย่างเดียว


ด้าน นางสาววรรณา ภู่เล็ก เจ้าของสุนัข บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนไปทำงาน มาทราบข่าวหลังจากเลิกงานกลับบ้านแล้ว จึงไปต่อว่าชายที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน แต่ชายคนดังกล่าวกำลังเมา และถือปืนยาวออกมาขู่ ตนจึงกลับบ้าน เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย ส่วนสุนัขตัวนี้ เคยเป็นสุนัขจรจัดมาอาศัยอยู่ที่บ้าน ตนสงสารจึงเลี้ยงไว้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีนิสัยดุร้ายหรือกัดใคร และชอบวิ่งเล่นริมคลองประจำ ส่วนสาเหตุที่ชายคนดังกล่าวไม่ชอบสุนัขตัวนี้ เพราะมันชอบไปวิ่งอยู่ริมคลอง ซึ่งเป็นจุดที่ชายคนดังกล่าวปลูกแปลงผักไว้ ทำให้แปลงผักเสียหาย ก่อนหน้านี้ชายคนนี้ยังเคยตีตัวเงินตัวทองจนตาย แล้วจับแขวนประจานหน้าบ้านด้วย


ตำรวจ สภ.บางพลี สอบปากคำชายที่ก่อเหตุ ทราบชื่อว่า นายสกุล ฉัตรทิม อายุ 64 ปี ตอนไปให้ปากคำ ยังมีอาการมึนเมา และยอมรับว่าก่อเหตุจริง เพราะโมโหที่สุนัขไปทำลายแปลงผัก ขณะที่ภรรยาและลูกชายของผู้ก่อเหตุ ก็ไม่เห็นด้วยที่พ่อไปทำร้ายสุนัข จนเกิดปากเสียงกันรุนแรงต่อหน้าตำรวจและผู้เสียหาย ตำรวจจึงไกล่เกลี่ยให้ครอบครัวผู้ก่อเหตุกลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้าน


เบื้องต้น เจ้าของสุนัขแจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว และในวันนี้ ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อก ( Watch Dog Thailand) จะมาแจ้งความเอาผิดกับนายสกุล ในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งตำรวจจะเรียกตัวผู้ก่อเหตุไปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/tpwAfVZ-sRo

คุณอาจสนใจ