สังคม

โบตั๋นเช็คอิน กว่าจะมาเป็น 'โอ๊ต' ดีไซเนอร์ชื่อดัง ผู้ออกแบบชุด 'อันดามันซี' ให้ 'อแมนด้า' สู่เวทีมิสยูนิเวิร์ส

โดย weerawit_c

22 พ.ค. 2564

279 views

โบตั๋นเช็คอิน วันนี้ 22 พ.ค. 64 พากันไปที่ 'OAT COUTURE' ย่านประชาชื่น น้องอแมนด้า เพิ่งจะลงจากเวทีมิสยูนิเวิร์สไปหมาดๆ แม้เธอจะไม่ได้รับมงกุฎมา แต่ก็เป็นขวัญใจชาวไทยไปแล้ว ซึ่งชุดราตรีสีน้ำเงินที่เธอเลือกใส่บนเวทีรอบตัดสิน ก็เป็นชุดของดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง 'โอ๊ต กานต์ กาฬภักดี'


​ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาชาวไทยต่างชื่นชมความสวยงามของชุด “อันดามัน” ที่น้องอแมนด้า เลือกสวมใส่บนเวทีรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส ที่สหรัฐอเมริกา ผลงานนี้เป็นความตั้งใจของ คุณ โอ๊ต กานต์ กาฬภักดี ดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง ที่ใช้เวลากว่าพันชั่วโมงในการปักลูกปัดและเลื่อมมากกว่า 15 เฉดสี ถ้ารวมออกแบบด้วยก็เกือบ 2 เดือน


คุณโอ๊ต เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า แนวคิดของชุดนี้ คือ คลื่นทะเลอันดามันที่มีชีวิต อันดับแรกเริ่มจากค้นคว้ารูปอ้างอิงออกมาแล้วก็ใช้เวลาอยู่คนเดียวเพื่อซึมซับรูปเหล่านี้ให้อยู่ในจิตนาการ จากนั้นจึงเริ่มออกแบบชุด ซึ่งบนเส้นทางดีไซเนอร์ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะออกแบบชุดไหน เคล็ดลับของคุณโอ๊ต คือ ต้องคลุกคลีให้ตัวเองเป็นหนึ่งเดียวกับคอนเซปงานก่อนถึงจะเริ่มลงมือได้


เส้นทางบนถนนของวิชาชีพนี้ คุณโอ๊ตเริ่มจาก เชื่อคุณแม่ที่แนะนำให้เรียน แม้ช่วงแรกจะลังเลว่าเมืองไทยไม่ใช่เมืองแฟชั่นจึงเกิดคำถามว่าอาชีพนี้ยากที่จะเป็นมั้ย แต่พอได้ลองคุณโอ๊ตก็ทำได้ดีจนสุดท้ายจบที่การเรียนด้าน กูตูร์ จนถึงวันนี้ก็ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้ออกแบบชุดสู่เวทีมิสยูนิเวิร์ส

คุณอาจสนใจ

Related News