สังคม

ทนายพาพ่อแม่เข้าแจ้งความ เอาผิด รพ.ดัง หลังคาใจลูกคลอดได้ 4 วัน เสียชีวิต

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2564

339 views

นนทบุรี - จากกรณีนางสาวกรรณิกา สายทอง อายุ 26 ปี และนาย วิริทธิ์พล เลี้ยงสอน อายุ 24 ปี 2 สามีภรรยาพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เพื่อขอความช่วยเหลือเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังจากคลอดน้องลลิษา (ลูกสาว) ที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนรัตนาธิเบศร์ได้เพียง 4 วันแล้วลูกสาวเสียชีวิตคาโรงพยาบาล


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2564 หลังนางสาวกรรณิกา คลอดลูกได้เพียง 1 ชั่วโมงแล้วมีพยาบาลแจ้งว่าน้องลลิษา (ลูกสาว) อุณหภูมิร่างกายต่ำ ออกซิเจนต่ำต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ วันที่ 7 เมษายนได้ไปสอบถามอาการเพิ่มเติมอาการยังทรงตัว วันที่ 8 เมษายน ไปสอบถามอีกครั้งแจ้งผลเหมือนเดิม (มาทราบภายหลังวันที่ 10 เมษายนว่าวันที่ 8 เมษายนได้มีการเจาะกระดูกสันหลังเพื่อตรวจหาเชื้อโดยไม่แจ้งให้ทราบ) จนกระทั่งวันที่ 10 เมษายน ทางโรงพยาบาลได้ติดต่อมาแจ้งว่าน้องลลิษามีอาการทรุด ต้องย้ายเข้าห้อง icu ได้มีการให้ยากระตุ้นหัวใจกระตุ้นความดันและอื่นๆอีกหลายตัว


ประมาณ 15 นาทีต่อมาหัวใจได้หยุดเต้นครั้งที่ 1 และได้มีการปั๊มหัวใจ ขึ้นมาใหม่และให้ยาเพิ่มจนหัวใจหยุดเต้นครั้งที่ 2 และ 3 ในเวลาไม่ห่างกัน และ เสียชีวิต เวลา 17.17 น. ทางหมอ รพ.ที่รักษาลูกของตนแจ้งว่าเสียชีวิตเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ในเวลาต่อมาได้ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ผลออกมาคือเลือดออกจากโพรงสมองในทารกแรกเกิด ซึ่งผลทั้ง 2 โรงพยาบาลไม่ตรงกันจึงอยากทราบสาเหตุที่แท้จริงหลังจากลูกเสียชีวิต ได้มีการขอเอกสารการรักษาจากโรงพยาบาลดังกล่าว และมาทราบภายหลังว่ามีการแก้ไขวันที่ในเอกสารการยินยอมให้การรักษาจากวันที่ 6 เมษายนเป็นวันที่ 8 เมษายน


ซึ่งวันที่ 8 เมษายน ได้มีการเจาะกระดูกไขสันหลังโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ ส่วนเอกสารที่เซ็นจะเป็นใบยินยอมการรักษาให้เซ็นเมื่อวันที่ 6 หลังคลอดน้องได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ทางพยาบาลก็นำเอกสารมาให้ตนเซ็นเป็นใบยินยอมการรักษาตรงนี้ตนไม่ทราบว่าเป็นการรักษาของคุณแม่หรือเป็นการรักษาลูก ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้แจ้งให้ตนทราบ ตอนนี้ทางน้องอลิษายังอยู่ในห้องเย็นเนื่องจากต้องเก็บไว้เพราะจะต้องพิสูจน์ว่าน้องเสียชีวิตจากสาเหตุใด อยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงรายละเอียดและสาเหตุว่าน้องเสียชีวิตเพราะอะไร


คืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 13 พ.ค.64 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นางสาวกรรณิกา สายทอง อายุ 26 ปี และนาย วิริทธิ์พล เลี้ยงสอน อายุ 24 ปี สองสามีภรรยา พร้อมด้วยนายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาลดังหลังลูกสาวคลอดได้เพียง 4 วันแล้วเสียชีวิต และจะเข้าเจรจากับทางโรงพยาบาลในวันที่ 14 พ.ค.


นางสาวกรรณิกา กล่าวว่าเดินทางมาพร้อมกับแฟนและทนายเพื่อมาลงบันทึกประจำวันไว้ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม วันที่ 14 พ.ค. จะเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อเจรจาอีกทีนึง ตนยืนยันไม่เผาลูกของตนจนกว่าเรื่องจะสิ้นสุด และขอได้รับความเป็นธรรม


ทนายโป้งกล่าวว่า ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ตามความประสงค์ของผู้เสียหายที่ติดใจต่อการกระทำของโรงพยาบาลที่ทำให้ลูกเขาเสียชีวิต ดำเนินคดีอาญากับโรงพยาบาล มีการประสานติดต่อเรื่องที่ต้องนัดเจรจากันกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลไปพูดคุยเรื่องความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิด รับผิดชอบกับพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตยังไงบ้าง ทางพ่อแม่ก็ประสงค์จะเจรจาให้โอกาสทางโรงพยาบาล เลยมาแจ้งความและรอผลจากการเจรจา ทางผู้เสียหายคิดว่าเป็นทางออกที่ดีถ้าเขาได้รู้ความจริงว่าลูกเขาตายเพราะอะไร หากผลไม่เป็นที่พอใจก็ดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/t1mvs72ylCM

คุณอาจสนใจ

Related News