สังคม

หนุ่มหนีความแออัดเมืองกรุง มุ่งสู่ปราจีนบุรี ทำฟาร์มเลี้ยงหนูนา สร้างรายได้สุดปัง-ออเดอร์เพียบ

โดย weerawit_c

1 พ.ค. 2564

50 views

ปราจีนบุรี - ที่บ้านบุนอก บ้านเลขที่ 25 ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี มีชาวบ้านรายหนึ่งหนีความแออัดจากกรุงเทพฯ สร้างฟาร์มเลี้ยงหนูนาขนาดเล็กเพื่อหารายได้เสริม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว ได้พบกับนายบุญเงิน อุประ (แบงค์) อายุ 47 ปี กำลังดูแลฟาร์มหนูนา และกำลังจับหนูเพื่อทำส่งลูกค้าที่สั่ง


นายบุญเงิน หรือ แบงค์ เล่าให้ฟังว่าปกติตนทำงานและมีบ้านอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่มาได้แฟนที่บ้านแห่งนี้ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รอบแรก ก็เริ่มจะลำบาก จึงคิดอยากทำฟาร์มเลี้ยงหนูนาเล็กๆไว้ที่บ้านพ่อตา เพื่อหารายได้เสริมอีกทาง เพราะเห็นในยูทูปน่าจะเลี้ยงง่ายดี และส่วนหนึ่งตนก็ชอบรับประทานหนูนาอยู่ด้วย จึงลงทุนทำฟาร์มขึ้นมาเล็กๆลงทุนประมาณ 20,000 บาท แล้วจัดหาพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ มาเพราะพันธุ์ ลงท่อปูนซีเมนต์ประมาณ 50 ปลอก และพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ จำนวน 6 คู่ เริ่มขยายพันธุ์มาเรื่อยๆ


จนทุกวันนี้กว่า 5 เดือนแล้ว ตอนนี้เริ่มมีรายได้เริ่มขายได้แล้ว แถมยังมีออเดอร์สั่งเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนมากก็จะเป็นลูกค้าชาวบ้านแถวระแวกนี้ และเพื่อนๆที่ทำงาน สั่งทีละ10-20 ก.ก. ส่วนรายได้ต่อเดือนน่าจะอยู่ที่ 10,000-20,000 บาทต่อเดือน เพราะช่วงนี้หนูก็เริ่มจะเยอะขึ้นมา เพราะหนูจะคลอดลูกทุกเดือนบางทียังไม่แยกลูกชุดแรกออกคลอดซ้ำอีกก็มี ตนกำลังคิดจะขยายฟาร์มอีกเพราะหนูเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนราคาที่ขาย พ่อพันธุ์แม่พันธุ์คู่ละ 600 บาท หนูเนื้อพร้อมทำให้เสร็จ ก.ก.ละ 200 บาท ถ้าชื้อไปทำเองก็ ก.ก.ละ 160 บาท


ส่วนวิธีเลี้ยงก็ไม่ยุ่งยากส่วนที่ฟาร์มตนจะไม่เลี้ยงด้วยหัวอาหาร โดยจะเลี้ยงเพียงข้าวโพดเพียงอย่างเดียว ให้อาหารวันละครั้ง ส่วนตนจะให้พ่อตาและจ้างน้าดูแลและคอยให้อาหาร ตนจะมาดูและจับขายทุกอาทิตย์ ส่วนวิธีทำหนูถอนขนก็ง่ายๆ โดยการต้มเทียนให้เดือดแล้วนำหนูจุ่มลงใน แล้วนำไปแช่น้ำเปล่าธรรมดาพอเทียนแห้งก็ลอกออกเป็นแผ่นแบบง่ายๆ ส่วนใครสนใจจะรองทำดูหรือจะซื้อพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ตนก็พร้อมจะแบ่งปันความรู้สำหรับผู้ที่สนใจจะเลี้ยงจะซื้อ ท่านใดสนใจโทร.มาที่เบอร์ 084 0011733 (แบงค์) หรือติดต่อที่ฟาร์มได้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News