สังคม

เพราะทุกชีวิตมีค่า! สาวใจบุญขายสับปะรดหาเงินซื้ออาหารสุนัข-แมวจรจัด

โดย passamon_a

30 เม.ย. 2564

38 views

บริเวณเดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มีแม่ค้าสาวขายสับปะรดใจบุญรายหนึ่ง รับเลี้ยงสุนัข-แมว จรจัด พิการ กว่า 100 ตัว มานานกว่า 10 ปี แต่ขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาค่าเลี้ยงดู เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เลยต้องการความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ


น.ส.สมคิด เนียมสุข แม่ค้าสาวขายสับปะรดใจบุญ เปิดเผยว่า เมื่อปี 10 ก่อนตนได้เห็นสุนัขและแมวถูกนำมาปล่อยทิ้ง และตายลงเพราะความอดอยาก ตนจึงเกิดความสงสาร หลังจากนั้นตนเริ่มรับสุนัขและแมวจรจัด พิการ และกำลังจะตาย มาเลี้ยงที่บ้าน อ.สวนผึ้ง โดยมีเนื้อที่ 1 ไร่เศษ ซึ่งตนจะแบ่งโซนเลี้ยง ทำเป็นคอก และเลี้ยงแบบระบบปิด เพื่อป้องรบกวนเพื่อนบ้าน


โดยสุนัขและแมวทุกตัวที่ตนรับมาเลี้ยง ตนจะนำไปฉีดวัลซีน และทำหมันทุกตัว ส่วนตัวไหนที่พิการหรือป่วย ตนจะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ก่อนจะมาเลี้ยงรวมกัน พร้อมกับหาบ้านหลังใหม่ให้สุนัขกับแมวทุกตัว ส่วนตัวไหนไม่มีคนรับอุปการะ ตนก็จะเลี้ยงไว้เอง ซึ่งที่ผ่านมาตลอด 10 ปี ตนอยู่คนเดียวไม่มีครอบครัว ตนจึงต้องไปขายสับปะรดแล้วนำรายได้มาเลี้ยงสุนัขและแมว เพื่อไม่ต้องการไปรบกวนใครหรือขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะดูเหมือนไม่ดีที่ตนนำเขามาเลี้ยงแล้วมาร้องขอความช่วยเหลือ


จนมาเมื่อช่วงโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นฐานกลุ่มลูกค้าหายไป จนตนขายสับปะรดได้วันหนึ่งไม่ถึง 300 บาท โดยแต่เดิมเคยขายได้วันละเกิน 1 พันบาท ทำให้ตนต้องปรับการขายวิ่งส่งเดลิเวอรี่ตามหมู่บ้าน หรือขายออนไลน์บ้าง ซึ่งพอจะบรรเทาไปได้ส่วนหนึ่ง ตนจึงเหลือทางออกสุดท้ายคือขอรับบริจาคอาหารสุนัขจากผู้ใจบุญ ซึ่งตอนนี้ตนมีสุนัข 36 ตัว และแมว 50 ตัว ในการดูแล


น.ส.สมคิด กล่าวทิ้่งท้ายว่า ถ้าใครอยากจะมาอุดหนุนร้านของตน หรือนำอาหารสุนัขและแมวมามอบให้ สามารถมาได้ที่ร้านขายสับปะรด ตรงข้ามซินเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 09.00 - 17.00 น. หรือสอบถามได้ที่เบอร์โทร. 065-698-6195

คุณอาจสนใจ