สังคม

กาแฟอินดี้ เคลื่อนที่ขายดีที่กว๊านพะเยา ราคาน่ารัก 30-40 บาท

โดย passamon_a

25 เม.ย. 2564

91 views

พะเยา-หนุ่มวัย 35 ปี พนักงานช่างเทคนิคขุดเจาะปิโตรเลียมไทย ใช้เวลาว่างเว้นจากการทำงานประจำ มาขายกาแฟรูปแบบอินดี้ โดยดัดแปลงรถจักรยานยนต์คลาสสิค ทำเป็นร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ใช้ระบบชงกาแฟแบบ Moka pot (กาต้มกาแฟ) และกาแฟดริป ขายบริเวณริมกว๊านพะเยา ในราคาแบบพื้นบ้าน


โดยเครื่องดื่มที่เป็นเมนูร้อน ขายเพียง 30 บาท และเครื่องดื่มที่เป็นเมนูเย็น ขาย 40 บาท เหมือนกันทุกเมนู แต่ละวันใช้เวลา 4 ชั่วโมง ขายสร้างรายได้นับ 1,000 บาทต่อวัน


นายปิยะวัฒน์ วังสี หนุ่มวัย 35 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการชงเครื่องดื่มและดริฟกาแฟให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ หลังจากที่เขาใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำ หันมาเปิดร้านกาแฟในรูปแบบลักษณะอินดี้ โดยได้ดัดแปลงรถจักรยานยนต์คลาสสิค มาเปิดเป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก ที่มีรูปแบบดึงดูดใจลูกค้า ที่ผ่านไปมาบริเวณริมกว๊านพะเยาจนต้องแวะพักดื่มกัน


โดย นายปิยะวัฒน์ เล่าว่า ตนเองนั้นทำงานประจำเป็นช่างเทคนิคอยู่ที่แท่นขุดเจาะปิโตรเลียมอ่าวไทย โดยปกติเป็นคนที่ชอบดื่มกาแฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และจะตระเวนไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อลิ้มลองกาแฟ จากนั้นตนเองเห็นว่าน่าจะทำร้านกาแฟเล็ก ๆ บริเวณริมกว๊านพะเยา จึงได้ดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่ตนเองมีอยู่ ดัดแปลงเป็นร้านกาแฟขนาดเล็กและออกขายในช่วงเวลาที่ว่างจากงานประจำ


เนื่องจากงานประจำของตนเองนั้นจะมีช่วงระยะเวลาการทำงาน 3 สัปดาห์และจะหยุด 3 สัปดาห์ สลับเปลี่ยนกันไป จึงใช้เวลาดังกล่าวมาจำหน่ายกาแฟ ในรูปแบบที่จะมีทั้งการชงแบบ Moka pot (กาต้มกาแฟ) และกาแฟดริฟ นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องดื่มหลากหลายบริการให้กับลูกค้า ซึ่งแต่ละเมนูนั้นจะจำหน่ายในราคาที่เหมือนกันหมด เมนูร้อนจะจำหน่ายแก้วละ 30 บาท ส่วนเมนูเย็นก็จะจำหน่าย 40 บาท


ซึ่งตนเองนั้นจะใช้กาแฟสดในการชงให้กับลูกค้าได้ดื่ม โดยจะใช้เมล็ดกาแฟจากดอยช้าง ผ่านโรงคั่วของจังหวัดพะเยา ซึ่งในแต่ละวันก็จะออกจำหน่ายในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลาตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป จนถึงเวลาประมาณบ่ายโมง ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ในการจำหน่าย และสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี โดยเฉลี่ยต่อวันแล้วมีรายได้นับ 1,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พะเยา ,กาแฟอินดี้ ,กว๊านพะเยา

คุณอาจสนใจ

Related News