สังคม

รวบแล้ว! คนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองกลางห้างดัง เผยเป็นทหารเกณฑ์

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2564

49 views

ชุดสืบสวน ภาค 9 ชุดสืบสวนจังหวัดสงขลา และชุดสืบสวน สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชาย ทราบชื่อ นายอุกฤษณ์ ทองสมสี อายุ 24 ปี ชาว ต.ควนลัง จ.สงขลา พร้อมของกลางเสื้อผ้า หมวกแก็ป กระเป๋าสะพาย รองเท้าผ้าใบสีดำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนลูกโม่ .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนอีก 2 นัด อยู่ในลูกโม่ซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอนภายในบ้านพัก 1549 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา


ซึ่งปัจจุบันผู้ต้องหาเป็นทหารเกณฑ์ ได้ประจำการอยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา ส่วนกางเกงลายพรางผู้ต้องหาได้ถอดทิ้งไว้ริมถนนภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนสร้อยคอทองคำที่ผู้ต้องหาปล้นมานั้น ได้นำไปเก็บไว้ในกระเป๋าสีน้ำตาลแบบซิปล็อคฝั่งดินไว้ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปชี้จุดฝั่งของกลาง เบื้องต้นพบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3-5 บาท จำนวน 10 เส้น จากเดิมที่แจ้งไว้มีจำนวน 14 เส้น ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ามีเพียง 11 เส้น ได้นำไปขาย 1 เส้น เหลือเพียง 10 เส้น เท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


รถยนต์เก๋งแคมรี่ที่ใช้ก่อเหตุนั้นผู้ต้องหาได้ไปเช่าที่เต็นท์รถยนต์ ก่อนใช้สก็อตเทปสีดำนำมาติดเลขทะเบียนรถยนต์ตัวเลข 1 มาเป็นเลข 4 สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากตัวผู้ต้องหามีหนี้สินที่เกิดจากการเฉี่ยวชนรถยนต์ของผู้อื่นซึ่งจะต้องจ่ายค่าเสียหายประมาณ 2 แสนบาท ทำให้ตัวคนร้ายไม่มีเงินจ่ายพร้อมกับค่างวดรถที่ยังค้างอยู่หลายเดือน จึงเป็นสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ


หลังจากนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตามหาสร้อยคอทองคำส่วนที่เหลือว่าผู้ต้องหาได้นำไปขายหรือไปซุกซ่อนที่ไหนให้นำคืนกลับมาจนครบ จากการตรวจสอบประวัตินายอุกฤษณ์พบว่ามีคดีติดตัว 2 คดี คดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ เมื่อปี 2558 พื้นที่ สภ.หาดใหญ่ และ คดีพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อปี 2558 พื้นที่ สภ.ทุ่งตำเสา

คุณอาจสนใจ