สังคม

เจ้าของร้านทำเล็บ ถูกมิจฉาชีพเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายพระเครื่อง สูญเงินเกือบ 2 แสน

โดย weerawit_c

12 เม.ย. 2564

119 views

นนทบุรี - นาย ณัฐคมน์ โชคหิรัญนนท์กุล อายุ 43 ปี นำหลักฐานการโอนเงินและเอกสารใบเสร็จรับเงิน ที่ติดต่อขอเช่าพระเครื่องหลวงพ่อพัฒน์(วัดห้วยด่าน)รุ่นเสือคาบดาบ 3 จากนายพิชัยยุทธ รัตนอัศวโยธิน ที่เปิดเฟซบุ๊กชื่อ"เทวดา ของขลัง รับเช่าและให้เช่าพระเครื่อง เครื่องรางของขลังยอดนิยม เปิดจองพระใหม่" ให้กับผู้สื่อข่าวดู หลังถูกหลอกขายพระเครื่องออนไลน์ หลงเชื่อโอนเงินให้หลายครั้งรวมเป็นเงินจำนวน 160,000 ( หนึ่งแสนหกหมื่นบาท )แต่สุดท้ายไม่ได้ของ พอทวงถามถูกบ่ายเบี่ยงและผลัดวันไปเรื่อย เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64


นายณัฐคมน์ กล่าว่าตนเจอเพจในเฟซบุ๊กชื่อเทวดา ของขลัง โดยมีรูปโปรไฟล์นายพิชัยยุทธ ซึ่งก่อนจะซื้อขายตนได้เช็คเครดิตเรียบร้อยเเล้วพบว่าเครดิตดีจึงติดต่อไปทางนายพิชัยยุทธบอกว่ามีพระหลวงพ่อพัฒน์ (วัดห้วยด่าน)รุ่นเสือคาบ 3 อยู่ 1 ลังจำนวน 100 องค์ราคาอยู่ที่ 80,000 บาท เขาบอกว่าต้องจ่ายค่ามัดจำก่อนจำนวน 20,000 บาท ตนจึงได้โอนเงินให้ ผ่านมาประมาณ 2 เดือน ยังไม่ได้พระชุดแรก นายพิชัยยุทธทักมา เเละบอกว่ามีพระรุ่นเดียวกันอีก 1 ลังจะขายให้ราคาเดิมคือ 80,000 บาท ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินมัดจำไปอีก 20,000 บาท รวมเป็น 4 หมื่นบาท ต่อมาเขาได้ทักมาทวงยอดทั้งหมด 2 ลังราคา 1 เเสน 6 หมื่นบาท ถ้าไม่โอนส่วนที่เหลือจะยึดเงินค่ามัดจำและจะตัดยอดทิ้ง


ตนจึงทยอยโอนเงินให้จนครบเพราะเสียดายเงินค่ามัดจำ ตนเข้าไปส่องเฟสเขาอยู่ตลอดพบว่าเขาใช้เงินเหมือนคนรวย ตนทักไปหาผู้สร้างพระ เงินต้องเก็บวันที่ 10 ก.พ. แต่เขามาเก็บเดือน ธ.ค.ไม่รู้เอาตังค์ไปทำอะไร ซึ่งพระจะครบกำหนดออกมาวันที่ 22 มีนาคม 64 ผู้สร้างพระให้รอจนถึงวันที่ 27 มีนาคม 64 พอถึงวันครบกำหนด ตนก็ยังไม่ได้พระ ตนทักไปหานายพิชัยยุทธกับให้ตนติดต่อไปที่ผู้ขายอีกคนชื่อฟลุ๊คที่ อยู่จังหวัดชลบุรี ตนจึงตัดสินใจไปที่จ.ชลบุรี ตามที่เขาบอกเเต่พอไปถึงไม่สามารถติดต่อได้ ต้องไปนอนโรงแรมรอจนถึงตอนเย็น นายฟลุ๊คติดต่อมาบอกว่าโดนยอดลม คือไม่มีของมาส่งให้ตน เท่ากับตนต้องไปชลบุรีฟรีซึ่งตนไม่เเน่ใจว่าเขาเป็นเครือข่ายเดียวกันหรือไม่


ต่อมาตนพยามติดต่อนายพิชัยยุทธบอกให้ตนไปพบที่สระบุรีวันที่ 4 เม.ย.64 ที่ผ่านมาพอไปถึงตนโทรหอ้างว่าติดธุระมาพบตนไม่ได้ที่ตนอยากได้พระชุดนี้เนื่องจากราคาถูกคนอื่นขายกัน 85,000-90,000 บาท แต่นายพิชัยยุทธขายตนราคา 80,000บาทตนอยากได้ของราคาถูกเวลาไปขายต่อได้กำไรมากขึ้นไม่คิดว่าจะมาถูกหลอกแบบนี้ อยากฝากเตือนภัยว่าอย่าไปหลงเชื่อ อยากให้เช็คดูดีๆบางทีเครดิตก็ช่วยอะไรไม่ได้ เเละอยากฝากถึงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ช่วยลงมาดู และให้คุ้มครองผู้บริโภคไม่ใช่ไปคุ้มครองผู้กระทำความผิด เราโดนมิจฉาชีพหลอกแต่กลับโพสต์เตือนภัยไม่ได้เลยเพราะผิด พรบ. คอมพิวเตอร์ เเละไปล้วงลึกถึงเค้ามากก็ไม่ได้ เหมือนกฏหมายคุ้มครองโจรไม่ได้คุ้มครองผู้เสียหาย อยากให้ทางคนที่หลอกตนเอาเงินมาคืนเเละเข้ามาคุยกันดีกว่า ส่วนใครที่ถูกหลอกเหมือนตนให้ทักมารวมตัวกันเอาเรื่องให้ถึงที่สุดคนร้ายจะได้ไม่ไปหลอกใครอีก



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Jc-ZRvZlBwM

คุณอาจสนใจ

Related News