สังคม

'บอล เชิญยิ้ม' - 'โย ยศวดี' ติดโควิด - วัคซีนซิโนแวคถึงไทยอีก 1 ล้านโดส 'ประยุทธ์' ยันไม่ได้ปิดกั้นเอกชน

โดย passamon_a

11 เม.ย. 2564

102 views

วันที่ 10 เมษายน 2564 วัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากจีน ที่องค์การเภสัชกรรมสั่งซื้อ ถึงไทยอีก 1 ล้านโดส ถือเป็นล็อตที่ 3 และปลายเดือนเมษายนนี้ จะเข้ามาเพิ่มอีก 5 แสนโดส


ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนเรียกร้องสิทธิการซื้อวัคซีนป้องกันโควิตเองได้นั้น ระบุว่า ยืนยันว่าไม่ได้ปิดกั้นการนำเข้าวัคซีนของเอกชนใน ศบค. โดยจะแบ่งวัคซีนออกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. วัคซีนที่รัฐจัดหาเป็นหน้าที่ของรัฐบาล จัดหาวัคซีนให้เพียงพอและฉีดฟรีให้ประชาชน


2. วัคซีนทางเลือก โดยได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานร่วม ภาครัฐและเอกชนขึ้นมาเพื่อรับฟัง ปัญหาและตอบโจทย์ภาคเอกชน ให้ได้ เบื้องต้นมีกระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรมและผู้แทนของโรงพยาบาลเอกชน เพื่อหาวัคซีนทางเลือกเพิ่มเติม โดยขอให้มีข้อสรุปออกมาภายใน 30 วัน หากได้เพิ่มเติมจากวัคซีนทางเลือกก็จะครอบคลุมประชากรประมาณ 40 ล้านคน หรือ 60-70% ของประชากรไทยทั้งหมด ซึ่งก็เป็นไปตามหลักวิชาการทางการแพทย์ป้องกันโรค


ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย น่าเป็นห่วง ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง หลายจังหวัดไข่แตก โควิดลามถึงวงการตลกแล้ว บอล เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง ติดโควิด-19 และวงการนักแสดง นางแบบ พบคนติดเชื้ออีก โย ยศวดี และ น้ำหวาน เดอะเฟส ประกาศติดโควิด-19

คุณอาจสนใจ

Related News