สังคม

โดนอ่วม! พิษพายุฤดูร้อน ทำฝนถล่ม-ลมกระโชกแรง หลายจังหวัด

โดย pichaya_s

3 เม.ย. 2564

166 views

ปราจีนบุรี - พื้นอำเภอกบินทร์บุรี ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีลมกระโชกแรง และมีฝนตกลงอย่างหนัก นานเกือบ 1 ชั่วโมง ส่งผลทำให้มีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโคล่นจำนวนหลายแห่ง รวมทั้งบริเวณที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี กำลังคัดเลือกทหาร แรงลมได้พัดเอาเต้นท์รวมทั้งร้านค้าที่มาค้าขายในการคัดเลือก พังเสียหายเป็นจำนวนมาก


ขณะที่บริเวณคอสะพานข้ามแควหนุมาน ขาเข้ากบินทร์บุรี พบรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคล โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กง.6889 สระบุรี สภาพรถด้านท้ายถูกชนพังยับเยินขวางถนน ส่วนภายในรถมีผู้ได้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็น ด.ญ. 2 ราย หญิงสาว 1 ราย หญิงชรา 1 ราย และชาย 1 ราย เป็นคนขับ นอกจากบริเวณริมถนนยังพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงสาวกระเด็นออกมานอกรถ รวมทั้งหมด 6 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.กบินทร์บุรี ส่วนหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณหลังรถทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็น 2 ราย และบาดเจ็บอาการสาหัส 4 ราย


ส่วนนายอาทิตย์ เหลาไผ่ ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ กล่าวว่า ได้ขับรถมาหลังจากที่เลิกงานเพื่อจะกลับบ้านที่กบินทร์บุรี ขณะที่กำลังขับมามีฝนตกลงมา และถนนลื่นรถได้เสียหลักตนพยายามเบรก ขณะนั้นได้มีขวดน้ำดื่มที่ตนดื่มไหลไปติดเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้จนชนท้ายรถยนต์เก๋งคันที่อยู่ข้างหน้า จนกลายเป็นเหตุสลดดังกล่าว


เพชรบูรณ์ - เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง เพียงแค่ราว 15 นาที แต่กลับสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ถูกลมพายุพัดกระหน่ำ จนหลังคาสังกะสีปลิวว่อนแทบทั้งหลัง รวมทั้งต้นไม้น้อยใหญ่ก็ถูกพายุพัดหักโค่นเกี่ยวสายไฟขาด ซึ่งชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หนักสุดในรอบกว่า 40 ปี


น่าน - เกิดพายุฝน ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก มีอุบัติเหตุ ต้นไม้หัก ล้มทับรถยนต์ บริเวณถนนสายน่าน - อำเภอบ้านหลวง ช่วงระหว่างกม.ที่ 11-12 บ้านสะเนียน หมู่ที่ 1 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บสาหัส 1 ราย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/iyD2TVvfAtU

คุณอาจสนใจ

Related News