สังคม

สาวใหญ่ร้องสื่อ ถูกเพื่อนบ้านขู่ฆ่า ปมจอดรถขวางหน้าบ้าน ยืดเยื้อมากว่า 2 ปี

โดย weerawit_c

19 มี.ค. 2564

60 views

สมุทรปราการ - เหตุการณ์นี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง จากแหล่งข่าวคนหนึ่ง ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ถูกเพื่อนบ้านที่อยู่ตรงข้ามกัน จอดรถขวางถนนหน้าบ้าน ทำให้ตนเข้าออกลำบาก แถมมีอาชีพขายปลาเผา มักนำรถที่มีน้ำคาวปลามาล้างหน้าบ้านปล่อยน้ำไหลลงพื้นถนน สร้างความสกปรก และส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วซอย ใครไปเตือนก็ไม่ได้ ชอบท้าตี ท้าต่อย ร้องไปหลายหน่วยงาน เรื่องก็เงียบ


หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว พบตั้งอยู่ในซอยเทพารักษ์ 72 ไปถึงพบกับ คุณนนิศา ดาวแสงโชติ อายุ 61 ปี เมื่อพบผู้สื่อข่าวแสดงอาการดีใจ แต่แฝงไปด้วยความหวาดระแวง เมื่อตอนออกมาเปิดประตูบ้าน และรีบบอกขอให้นักข่าวเข้าไปพูดคุยในบ้าน เนื่องจากกลัวคู่กรณีเห็น และได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้ผู้สื่อข่าวฟัง กล่าวว่า บ้านของตนอาศัยอยู่รวมกัน 3 คนเป็นผู้หญิงทั้งหมด ประกอบด้วยตน น้องสาว และหลานสาว อยู่ในซอยนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนบ้านคู่กรณี อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน เป็นบ้านที่เจ้าของปล่อยให้เช่า ซึ่งที่ผ่านมามีคนเช่ารวมครอบครัวนี้ก็เป็น 3 ครั้ง บ้านหลังนี้ ผู้ที่มาเช่ามีปัญหาตลอด ครอบครัวแรกประกอบอาชีพขายน้ำมันฟอกขาวเถื่อน สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน แจ้งตำรวจมาจับก็ขนของหนีไป


ครอบครัวที่ 2 ประกอบอาชีพซื้อขายเศษเหล็ก ปล่อยให้เศษเหล็กไหลลงพื้นถนน รถในซอยวิ่งผ่านไปมา เหยียบทำให้ยางล้อรถแตกเป็นประจำ คนในซอยก็เลยไปกดดันเจ้าของบ้าน ลงมติให้ย้ายออกไป พอมาถึงครอบครัวนี้ ก็มีอาชีพขายปลาเผา ปล่อยน้ำคาวปลาลงพื้นถนน สร้างความสกปรก ส่งกลิ่นเหม็น ทำให้มีแมลงวันเกิดขึ้นมากมาย และชอบจอดรถขวางหน้าบ้าน ซึ่งซอยนี้เป็นหมู่บ้านแบบเก่า ถนนจะมีขนาดกว้างประมาณ 6 เมตร แค่พอให้รถสามารถวิ่งสวนทางกันได้เท่านั้น ไม่กว้างเหมือนหมู่บ้านปัจจุบัน หากมีใครจอดรถหน้าบ้าน บ้านฝั่งตรงข้ามก็จะจอดรถไม่ได้เพราะจะเป็นการปิดถนนทันที หรือแม้กระทั่งใครจอดรถหน้าบ้าน รถของบ้านตรงข้ามเวลาจะเข้าออกก็ทำได้ลำบากเช่นกัน


ที่ผ่านมาตนได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่บ้านคู่กรณีจอดรถขวางหน้าบ้านมาตลอด ทุกครั้งที่ไปบอกให้ช่วยขยับรถ ก็จะต้องมีการทะเลาะกันทุกครั้ง แต่ครั้งนี้รุนแรงมาก ถึงขนาดขู่ฆ่าล้างโคตรกันเลย ตนและครอบครัวกลัวมาก เพราะอยู่เพียงลำพังผู้หญิงทั้งนั้น ส่วนบ้านคู่กรณีมีผู้ชายอยู่กันหลายคน ตอนนี้ได้ให้น้องสาวไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ แล้ว แต่ก็กลัวคดีจะไม่คืบหน้า เพราะคู่กรณี ทำตัวเหมือนเป็นผู้มีอิทธิพล ประกาศไม่กลัว ใครก็ทำอะไรเขาไม่ได้ ตนจึงได้มาร้องสื่อ ช่วยเป็นกระบอกเสียงขอความเป็นธรรมให้ด้วย เพราะเดือดร้อนมากมากว่า 2 ปีแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KqIX2bPZ6h4

คุณอาจสนใจ

Related News