สังคม

เมียหลวงร้อง ผัวตำรวจหนีไปอยู่กินกับน้องสะใภ้ ทิ้งหนี้ให้ใช้ครึ่งล้าน ลั่นถ้าเคลียร์จบพร้อมหย่า

โดย passamon_a

10 มี.ค. 2564

191 views

สุรินทร์-เมียหลวงร้องผัวตำรวจทิ้งหนีไปอยู่กินกับน้องสะใภ้ ไม่เคยเหลียวแล แถมทิ้งหนี้สินที่กู้ ธ.ก.ส. ให้รับผิดชอบอีกกว่าครึ่งล้าน เข้าปรึกษาทนายความ ขอความช่วยเหลือด้านกฎหมาย


วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานทนายความ คำสิงห์ ชอบมี บ้านตาบัล ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้มีนางเอ (นามสมมติ) อายุ 57 ปี เข้ามาขอคำปรึกษาด้านกฎหมาย หลังสามีซึ่งได้จดเบียนสมรสกันถูกต้องตามกฎหมาย เป็นตำรวจในพื้นที่ของจังหวัดสุรินทร์ ยศระดับ ร.ต.อ.นายหนึ่ง ทิ้งไปอยู่กินกับเมียใหม่ อายุ 44 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องสะใภ้ของนางเอ และไม่เคยมาเหลียวแล แถมทิ้งภาระหนี้สินที่กู้ ธ.ก.ส.และอีกหลายที่ เพื่อส่งสามีเรียนต่อ ขณะมียศเป็นตำรวจชั้นประทวน อีกจำนวนหลายแสนบาท ให้ชดใช้คนเดียว


นางเอ เล่าด้วยความช้ำใจว่า ตนอยู่กินกับสามีมาตั้งแต่ ปี 2540 ไม่มีลูกด้วยกัน ได้จดทะเบียนสมรสเมื่อปี 2543 สามีสอบติดโรงเรียนพลตำรวจ ที่จังหวัดนครราชสีมา ตนได้ส่งเสียให้ได้เรียนตลอดจนจบนายสิบตำรวจ โดยมีการกู้เงินจากสหกรณ์ออมทรัพย์สนม สหกรณ์การเกษตรออมทรัพย์สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จำนำยุ้งฉางข้าวเปลือกกับ ธ.ก.ส. ต่อมาสามีได้สอบเข้าเรียนคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จนจบ แล้วก็สอบเข้าโรงเรียนนักเรียนนายร้อยตำรวจอบรม และเมื่อออกมาได้รับการบรรจุเป็นร้อยตำรวจตรี ตั้งแต่ พ.ศ.2554


ในระหว่างนั้นตนได้กู้หนี้ยืมสิน จากที่ต่าง ๆ เพื่อส่งเสียให้กับสามี ได้ร่ำเรียนจนจบการศึกษาและบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ต่อมาสามีได้มีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ซึ่งผู้หญิงคนนี้ก็ไม่ใช่อื่นไกลเป็นเมียของน้องชายตนเอง เป็นน้องสะใภ้ของตนเอง แล้วเขาก็อยู่กินกันมา จนผู้หญิงคนใหม่มีบุตรสาว 1 คน สามีจึงได้ย้ายออกจากบ้านตน แล้วก็ไปอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับผู้หญิงคนใหม่


โดยตนกับสามี ได้มีการจดทะเบียนสมรสกันถูกต้อง แต่กับผู้หญิงคนใหม่ไม่มีการจดทะเบียนสมรสแต่อย่างใด มีแค่การรับรองบุตรผู้หญิงที่เกิดขึ้นมาใหม่เท่านั้น ปี 2562 ตนเคยฟ้องร้องน้องสะใภ้ ผู้ที่สามีไปอยู่กินด้วยต่อศาล เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย

ซึ่งศาลมีคำพิพากษาให้ชดใช้เป็นเงิน 1 แสนบาท ตั้งแต่ปี 61 แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว เนื่องจากผู้ถูกฟ้องไม่มีทรัพย์สินใด ๆ


ตนเองได้เข้าร้องเรียนทำสัญญา จ่ายเงิน กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสามี ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย ปรัชญาวุฒิรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้เซ็นรับรองว่าได้มีการทำสัญญาต่อกันจริง โดยทางสามีจะยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ตน เป็นจำนวนเงิน 405,000 บาท และตนจะชดใช้ เงินในส่วนที่เหลือจำนวน 115,000 บาท ตั้งแต่มกราคม 2562 เป็นต้นมา


ส่วนยอดหนี้รวมทั้งสิ้น 520,000 บาท แต่หลังจากการทำสัญญา สามีที่เป็นตำรวจไม่ได้เคยชดใช้เงินให้กับตนแม้แต่บาทเดียว แถมยังบอกกับตนอีกว่า ถ้าอยากได้ให้ไปฟ้องเอา ทำให้ต้องมาพึ่งทนายความเพื่อเรียกร้องค่าชดเชยค่าเสียหายจากสามี ถ้าไม่มาจัดการให้เรียบร้อย ตนจะทำตามกฎหมายฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ค่าเลี้ยงดู และฟ้องอาญาด้วย ถ้ายอมความกันได้ตนก็จะยกเลิกการดำเนินการดังกล่าว แต่ทั้งนี้สามีจะต้องชดใช้เงินให้กับตนให้เรียบร้อย ตนจึงจะยุติและพร้อมที่จะไปหย่าให้


ด้าน นายคำสิงห์ ชอบมี ทนายความ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเรื่องนี้ทางฝ่ายผู้เป็นภรรยา เขาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก เพียงแต่อยากให้ทางฝ่ายสามี ที่เป็นตำรวจ มาชดใช้เงินที่เป็นหนี้สินที่ค้างอยู่ ตามสัญญาที่เคยทำข้อตกลงกันไว้ เขาก็เห็นใจเพราะทางผู้หญิงฝั่งนั้นก็มีลูกด้วยกัน 1 คน หากฟ้องไปแล้วถึงขั้นต้องออกจากราชการ ทางโน้นก็ลำบากเหมือนกัน ตนให้เวลากับผู้ที่ถูกกล่าวหาอีกสัก 10 กว่าวัน เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายได้เคลียร์ปัญหาต่อกัน


หากตกลงกันได้ก็ถือว่ายุติ เพราะทางผู้ที่มาร้องขอความช่วยเหลือเขาก็ต้องการให้สามีมารับผิดชอบเรื่องหนี้สิน เพราะเป็นเงินจำนวนมาก เขาแบกรับไม่ไหว หากสองฝ่ายมาเจรจากัน สามารถตกลงกันได้ ผู้ร้องก็พร้อมจะยุติปัญหาที่เกิดขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/4Ao-Sgfh3dY

คุณอาจสนใจ