สังคม

แม่สุดเป็นห่วง ลูกชาย ม.5 หายตัว พบ จยย.-รองเท้าคอมแบท-สมุดถูกเผา ริมแม่น้ำกวง

โดย passamon_a

17 ก.พ. 2564

28 views

จากกรณี วันที่ 15 ก.พ. ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน รับแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์จอดทิ้งไว้บริเวณใต้สะพานดำ ริมแม่น้ำกวง มีกระป๋าเป้นักเรียนและกุญแจรถวางอยู่ในตระกร้าหน้ารถ และไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของ จึงนำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เมืองลำพูน


ต่อมาได้รับข้อมูลว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของ น้องใหญ่ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ออกจากบ้านช่วงคืนวันที่ 14 ก.พ. และขาดการติดต่อกับญาติและเพื่อน ๆ


ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณใต้สะพานดำ ริมแม่น้ำกวง ต.เหมืองหง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์ของน้องใหญ่ ซึ่งได้มีทีมนักประดาน้ำภาค 5 เชียงใหม่ร่วม 40 นาย ลงพื้นที่ ลงงมค้นหาในแม่น้ำกวง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยชมรมกู้ภัยเฉพาะกิจลำพูน โดยมีแม่ของน้องใหญ่ ครูพละโรงเรียนที่น้องใหญ่เรียนอยู่ มาดูเหตุการณ์


ซึ่งนักประดาน้ำลงงมค้นหา แต่ยังไม่พบอะไร อุปสรรคที่เจอคือผักตบชวาซึ่งหนาแน่นเต็มลำน้ำ ทำให้การดำน้ำและการค้นหาเป็นไปด้วยความลำบาก


หน่วยกู้ภัยชมรมกู้ภัยเฉพาะกิจลำพูน เปิดเผยว่า บริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่พบรถจักรยานยนต์ของน้องใหญ่ จอดอยู่ที่ใต้สะพาน และยังพบรอยเท้าคอมแบท อยู่ห่างจากรถ. ประมาณ 20 เมตร ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นรอยรองเท้าคอมแบทของน้องใหญ่ ซึ่งวันที่น้องใหญ่หายตัวไปนั้นใส่ชุด รด. และพบรอยเท้าอยู่ที่บริเวณริมฝั่งจำนวนมาก คล้ายกับเดินไปเดินมาหลายรอบ ส่วนจะใช่รอยเท้าของน้องหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ แต่เพื่อความสบายใจของญาตินักประดาน้ำก็มีการลงงมค้นหาบริเวณดังกล่าว


แม่ของน้องใหญ่ เปิดเผยว่า น้องใหญ่เป็นเด็กเรียน ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เป็นคนพูดน้อย โดยคาดว่าน้องหายออกไปจากบ้านช่วงกลางดึกคืนวันที่ 14 ก.พ. และมีคนมาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. โดยที่ตะกร้าหน้ารถมีกระเป๋านักเรียน และกุญแจรถทิ้งไว้อยู่ ซึ่งตนเองยอมรับว่าไม่ทราบสาเหตุที่น้องหายตัวไป เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็ไม่มีสัญญาณใด ๆ ว่าน้องจะหนีออกจากบ้าน


ทั้งนี้ ตนเองเป็นห่วงลูกอย่างมาก แต่ในใจก็ยังคิดว่าน้องอาจจะไปกับเพื่อนหรือคนที่รู้จัก และหากน้องใหญ่ดูทีวีอยู่ ก็ขอให้น้องติดต่อกลับมาหาด้วยว่าอยู่ที่ไหน ตอนนี้ตนเองกินไม่ได้ นอนไม่หลับ 


ด้าน ครูพละ เปิดเผยว่า น้องใหญ่เป็นเด็กเรียน และเป็นหัวหน้าห้อง เป็นคนที่พูดน้อย หลังเกิดเหตุก็ได้ถามเพื่อนสนิทของน้องแต่ก็ไม่มีใครทราบว่าน้องไปไหน แต่คิดว่าน้องอาจจะเครียดอะไรบางอย่าง ซึ่งไม่มีใครทราบว่าเรื่องอะไรเพราะน้องไม่เคยเล่าอะไรให้ใครฟัง แต่เห็นพี่ชายของน้องบอกว่าหลายวันมานี้เห็นน้องชอบจุดไฟเผากระดาษเล่น แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากอาการเครียดหรือไม่ และในจุดที่พบรถของน้องก็พบสมุดถูกเผาอยู่ จึงคาดว่าน้องมาที่จุดดังกล่าว


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/uinlfv_I-Ds



คุณอาจสนใจ

Related News