สังคม

จับแล้ว โจรชิงทองหนีจากโคราช มาหาเพื่อนที่อุบลฯ จนมุมพร้อมทองของกลาง 98 เส้น

โดย

21 ม.ค. 2564

422 views

วันที่ 20 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจอุบลราชธานี เข้าจับนายคุณสอบ ดอกแก้วกลาง หรือ สอบ อายุ 63 ปี คนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนพกสั้นจี้ชิงทองรูปพรรณจากร้านทองเยาวราชกรุงเทพฯ ในห้างสรรพสินค้า อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ขณะนั่งคุยกับเพื่อนบริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บนถนนพโลชัย ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี
เมื่อนายคุณสอบเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้ามารวบตัวก็หน้าถอดสี แต่ก็ยินยอมให้จับกุมแต่โดยดีไม่ขัดขืน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปเอาทองรูปพรรณที่จี้มาได้จำนวน 98 เส้น โดยเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1-3 บาท น้ำหนักรวมประมาณ 100 บาทเศษ ที่ใส่ไว้ในถุงก๊อบแก๊บเก็บไว้ในลิ้นชักหน้ารถยนต์นั่ง นิกสัน ซันนี สีบอร์นเงิน ที่ใช้เป็นพาหนะขับหลบหนีมาที่ จ.อุบลราชธานี และยังพบปืนปลอมทรงปืนขนาด 9 มม. พร้อมแม็กบรรจุลูกกระสุนพลาสติก ที่ใช้เป็นอาวุธบุกเข้าจี้ชิงทอง
นายคุณสอบ รับสารภาพว่า เดิมทำงานเป็นพนักงานเชียร์แขกตามสถานอาบอบนวด รวมทั้งตามผับบาร์ของวงการคนกลางคืน และเคยมาทำงานอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาได้ย้ายไปทำงานที่ จ.นครสวรรค์ กระทั่งเจอโรคโควิด-19 ทำให้มีงานทำบ้างไม่มีงานทำบ้าง โดยเฉพาะการระบาดรอบที่สอง ส่งผลกระทบไม่มีรายได้ ประกอบกับด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงตัดสินใจเอาปืนปลอมบุกจี้เอาทองรูปพรรณ หวังนำไปขายใช้เป็นเงินทุนใช้จ่ายเลี้ยงชีพในช่วงนี้
โดยหลังก่อเหตุชิงทอง ก็ขี่รถจักรยานยนต์ที่ยืมคนรู้จักไปคืนให้เจ้าของ ก่อนมาที่รถของตัวเองเปลี่ยนเสื้อผ้าตบตาเจ้าหน้าที่ และรีบขับรถคันนี้ หลบหนีมุ่งหน้ามาหาเพื่อนที่ชื่อ นายไก่ ที่ทำงานอยู่สถานบันเทิงที่ จ.อุบลราชธานี โดยหวังจะมาขอพักอาศัยด้วย 2-3 วัน แต่ยังไม่ทันได้พูดคุยกับเพื่อนก็ถูกชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้เบาะแส ตามแกะรอยบุกเข้าจับตัวไว้ได้ โดยทองรูปพรรณที่ชิงมาทั้งหมดยังอยู่ครบ
หลังสอบสวนปากคำนายคุณสอบ เบื้องต้นแล้ว ชุดสืบสวนจะได้ส่งตัวนายคุณสอบให้กับตำรวจ สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ไปดำเนินคดีข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ